Thứ 5, 09/05/2024, 21:34[GMT+7]

19 doanh nghiệp tham gia phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại Vũ Thư

Thứ 6, 24/05/2019 | 21:22:53
1,142 lượt xem
Tối ngày 24/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với UBND huyện Vũ Thư tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng tại phiên chợ.

Tới dự lễ khai mạc phiên chợ có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Vũ Thư và đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Vũ Thư.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Vũ Thư có quy mô 30 gian hàng với sự tham gia của 19 doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh. 

Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu và bán hàng tại phiên chợ gồm: Hàng điện tử, điện máy; hàng nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến; sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn; nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, trang trí nội, ngoại thất; hàng may mặc, thời trang; hàng tiêu dùng gia dụng, hóa mỹ phẩm và các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt của người dân. 

Đây là các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý được các doanh nghiệp lựa chọn để giới thiệu tại phiên chợ. Người dân tham gia phiên chợ ngoài được tham quan, mua sắm còn được các doanh nghiệp tư vấn tiêu dùng; đặc biệt, một số doanh nghiệp có quà tặng cho các gia đình chính sách xã hội, trẻ em nghèo vượt khó. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc phiên chợ hàng Việt về nông thôn thành công tốt đẹp và nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của phiên chợ: Phiên chợ hàng Việt về nông thôn là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong đó có các doanh nghiệp của Thái Bình tiếp cận thị trường, mở rộng mạng lưới phân phối ở thị trường nông thôn; giới thiệu thương hiệu và tiếp cận thông tin phản hồi từ phía người tiêu dùng. 

Đông đảo các tầng lớp nhân dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ hàng Việt về nông thôn. 

Đồng thời, phiên chợ cũng giúp người tiêu dùng vùng nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều hơn những sản phẩm hàng hóa của Việt Nam và hình thành thói quen sử dụng hàng Việt Nam, góp phần quan trọng giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp của tỉnh phát triển ổn định, bền vững trong thời gian tới.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Vũ Thư sẽ kéo dài từ ngày 24 - 26/5.

Khắc Duẩn