Thứ 2, 29/04/2024, 04:40[GMT+7]

Hân hoan chào đón năm mới Giáp Thìn 2024

Thứ 7, 10/02/2024 | 03:09:57
7,259 lượt xem

Lãnh đạo UBND thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị bắn pháo hoa.

*   Tại Thành phố

Để chào đón xuân mới, thành phố Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024.   

UBND thành phố và Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình tặng quà cho công nhân trực đêm giao thừa.

Chương trình văn nghệ chính thức bắt đầu từ lúc 20 giờ tại Công viên 30/6, phường Trần Hưng Đạo và Công viên Kỳ Bá, phường Kỳ Bá. Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, hát về mùa xuân mới và ca ngợi mảnh đất con người thành phố Thái Bình. Cùng với đó, trên địa bàn thành phố cũng diễn ra 3 địa điểm bắn pháo hoa.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ điều tiết phương tiện giao thông đêm giao thừa.

21 giờ, đường phố thành phố Thái Bình bắt đầu đông đúc, nhưng không xảy ra tình trạng tắc đường. Tại khu vực Quảng trường 14/10, lượng người đổ về ngày một đông - đây là một trong 3 địa điểm bắn pháo hoa của thành phố.

"Chọn vị trí đứng trước để nhìn cho đẹp mắt" là lý do của nhiều bạn trẻ có mặt tại đây. Chị Nguyễn Khánh Huyền, phường Đề Thám chia sẻ: Mấy ngày vừa qua, Thái Bình có mưa, trời rét đậm, gia đình tính chỉ ở nhà đón giao thừa nhưng thật trời hôm nay tuy lạnh nhưng tạnh ráo nên cả nhà cùng nhau ra đường ngắm cảnh, chụp hình và háo hức chờ đón màn bắn pháo hoa chào năm mới. Đường phố năm nay của thành phố rất đẹp, các linh vật rồng khiến các bé rất thích. Trong khi đó, nhiều người dân thành phố đổ về các chùa trên địa bàn thành phố để thắp nhang cầu bình an trong ngày cuối năm. 

Đến 22 giờ, khu Quảng trường 14/10 chật cứng người xem văn nghệ và đợi xem bắn pháo hoa. Để bảo đảm cho nhân dân đón tết, vui xuân an toàn, thành phố đã huy động gần 30 xe ô tô chuyên dùng tuyên truyền lưu động về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, quản lý, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Lực lượng quân đội, công an huy động 100% cán bộ, chiến sĩ xuống đường. Trong đó, Công an thành phố huy động hơn 200 cán bộ chiến sĩ, tăng cường 20 chiến sĩ công an tỉnh, 50 bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông. Đồng thời, duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát vũ trang phòng, chống tội phạm để phòng ngừa, kịp thời phát hiện tội phạm. 100% công nhân vệ sinh môi trường được huy động để dọn vệ sinh sạch sẽ trước thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới. Đối với họ, đón tết ngoài đường đã trở thành điều quen thuộc từ nhiều năm nay.

Người dân lựa chọn những cây mía trong đêm giao thừa mong an lành đến với năm mới 2024.

Hơn 20 năm gắn bó với công việc dọn dẹp vệ sinh môi trường là từng ấy năm chị Nguyễn Thị Hồng Hải, nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình trực dọn vệ sinh đêm giao thừa. Mặc dù muốn trở về đón năm mới với gia đình nhưng vì công việc, muốn góp sức tạo môi trường xanh - sạch - đẹp ngay từ ngày đầu tiên của năm mới nên chị cùng đồng nghiệp luôn cố gắng.

* Vũ Thư

Đêm giao thừa năm nay, huyện Vũ Thư tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm: Khu vực trung tâm huyện (thị trấn Vũ Thư) và khu vực chùa Keo (xã Duy Nhất). Từ 23 giờ, đông đảo nhân dân đã tập trung tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện và khuôn viên di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo để thưởng thức chương trình văn nghệ, dâng hương lễ Phật và cùng nhau chờ đón giờ phút giao thừa.

Những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời, tạo không khí sôi nổi đêm giao thừa.

Đúng 00 giờ 00 phút, chương trình bắn pháo hoa bắt đầu. Anh Trần Tiến Tùng, thôn Trà Khê, xã Tân Lập háo hức chia sẻ: “Năm nay, vợ chồng vợ chồng tôi dẫn các con lên trung tâm huyện xem bắn pháo hoa. Thời tiết khá lạnh nhưng được xem chương trình bắn pháo hoa, gia đình tôi, ai cũng phấn khích, nhất là bọn trẻ. Đây là lần đầu tiên tôi và gia đình được cảm nhận không khí đón giao thừa sôi nổi, ấn tượng, tuyệt vời đến thế!”

Tại 2 điểm nút giao thông cầu Thẫm giao cắt với quốc lộ 10 và quốc lộ 10B, Công an huyện và Công an thị trấn Vũ Thư đã huy động lực lượng tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự phục vụ nhân dân đến tham dự chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa.

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên huyện Vũ Thư tổ chức chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa tại di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo nên thu hút rất đông nhân dân các xã khu vực phía nam huyện đến tham dự.

Ông Nguyễn Đức Thành, 80 tuổi, xã Hồng Phong phấn khởi cho biết: Chúng tôi ở địa bàn xa trung tâm nên mọi năm chỉ đón giao thừa tại gia đình. Năm nay được huyện quan tâm tổ chức chương trình văn nghệ, bắn pháo hoa, không khí rộn ràng hẳn lên. Tôi đã cao tuổi, trời lại lạnh, nhưng cũng muốn được đi xem bắn pháo hoa một lần. 

Trung tá Nguyễn Mạnh Hòa, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Vũ Thư cho biết: Để tổ chức bắn thành công 60 giàn pháo hoa tầm thấp tại khu vực chùa Keo, nhiều ngày qua, Ban CHQS huyện đã huy động lực lượng, khảo sát địa bàn, chủ động công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy cho các công trình, di tích tại chùa Keo khi tổ chức bắn pháo hoa. Đến giờ phút này, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ, góp phần để nhân dân đón xuân an toàn, phấn khởi.

Đông đảo người dân xem chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa tại chùa Keo.

Bà Nguyễn Thị Hương, thôn Văn Lang, xã Duy Nhất chia sẻ: Thông thường mọi năm đêm giao thừa ở làng quê khá yên tĩnh, nhưng năm nay bà con phấn khởi rủ nhau đi xem văn nghệ, bắn pháo hoa nên không khí rất rộn ràng. Tôi cũng rủ các con, cháu đi xem bắn pháo hoa, sau đó cả gia đình vào chùa Keo dâng lễ, xin lộc đầu năm. 

Để bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn để nhân dân vui đón xuân, trong đêm giao thừa, huyện Vũ Thư thành lập 6 tổ kiểm tra, 30 tổ công tác; tăng cường cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện xuống hỗ trợ 100% thôn, tổ dân. Công an huyện Vũ Thư có 5 tổ tuần tra, 1 tổ phản ứng nhanh, 1 tổ xử lý nhanh, 6 tổ kiểm tra tổ chức tuần tra, kiểm tra 24/24 giờ trên các tuyến đường trọng điểm trên toàn địa bàn và hỗ trợ xử lý nhanh các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự của các địa phương.

* Tiền Hải

Trong đêm giao thừa, người dân huyện Tiền Hải đã náo nức du xuân và chờ đón những màn pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới. Mọi ngả đường của thị trấn Tiền Hải nhộn nhịp đông vui. Để chào mừng năm mới Giáp Thìn 2024, Tiền Hải tổ chức điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Trung tâm hành chính công và tiếp dân huyện.

Lãnh đạo huyện Tiền Hải cùng người dân xem bắn pháo hoa đêm giao thừa.Pháo hoa sáng lung linh trên bầu trời.

Người dân Tiền Hải xem bắn pháo hoa.

Đúng 00 giờ 00 phút, chương trình bắn pháo hoa được bắt đầu với từng loạt pháo rực sáng, lung linh sắc màu. Nhiều người không quên lưu lại những khoảnh khắc rực rỡ, tay trong tay bên nhau trong những giây phút quan trọng, nói với nhau về năm mới Giáp Thìn và kỳ vọng sẽ gặp nhiều may mắn, bình an, hạnh phúc.

Ngoài chương trình bắn pháo hoa, huyện Tiền Hải còn có chương trình nghệ thuật mừng xuân Giáp Thìn 2024 để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong đêm giao thừa.

Chương trình văn nghệ mừng xuân Giáp Thìn.Người dân Tiền Hải xem văn nghệ.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong đêm giao thừa,  huyện Tiền Hải đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an từ huyện đến cơ sở, cảnh sát giao thông, lực lượng dân quân… tham gia làm công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Do đó, trật tự giao thông, an ninh được bảo đảm, nhân dân yên tâm đón giao thừa an toàn, vui vẻ.

*  Tại  Đông Hưng

Càng gần thời khắc giao thừa, dòng người đổ về thị trấn Đông Hưng, sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện ngày càng đông để thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc với những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng xuân mới.

Cảnh sát giao thông Đông Hưng tăng cường tuần tra để bảo đảm cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn.

Người dân xã Nguyên Xá đến chùa Quỳnh Hoa lễ Phật.

Người nước ngoài ở lại Đông Hưng đón tết, xem chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân đêm giao thừa.

Biểu diễn múa lân trong chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân.

Anh Nguyễn Hữu Hiện, xã Phú Lương chia sẻ: Năm nay là năm đầu tiên tôi cho các cháu lên Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện vào đêm 30 Tết để xem văn nghệ và bắn pháo hoa. Các cháu rất thích. Tôi hy vọng năm 2024 sức khoẻ, bình an sẽ đến với gia đình tôi và mọi nhà.

Đêm 30 tháng Chạp, trong khi mọi người quân quầy bên nhau cùng chuẩn bị đón năm mới hoặc đi chơi thì những thành viên tổ thu gom rác vẫn tất bật dọn sạch từng con đường, ngõ phố để giữ cho môi trường sạch đẹp trong những ngày đầu xuân mới.

Chị Nguyễn Thị Tấm, xã Đông Hợp chia sẻ: Lượng rác tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường, chuyến cuối thường là tối 30 tết. Vất vả song chúng tôi vẫn cố gắng để giữ môi trường sạch, đẹp, mùa xuân thêm tươi xinh. 

Theo Thượng tá Nguyễn Đình Quang, Trưởng Công an huyện Đông Hưng, để bảo đảm cho người dân vui xuân, đón tết an toàn, lực lượng công an từ huyện xuống cơ sở; đặc biệt là cảnh sát giao thông tăng cường ứng trực 100% quân số, làm nhiệm vụ trên tất cả các tuyến đường trọng điểm, địa bàn khu dân cư, tổ dân phố. Bố trí tổ công tác làm nhiệm vụ điều hành, hướng dẫn giao thông tại trung tâm thị trấn nơi tập trung đông người dân về xem văn nghệ và xem bắn pháo hoa; phân luồng giao thông nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc xảy ra trên địa bàn.

Sau màn bắn pháo hoa mãn nhãn thời khắc giao thừa, người dân Đông Hưng đổ về các ngôi chùa thắp nén tâm nhang cầu cho quốc thái, dân an, một năm mưa thuận, gió hòa, cuộc sống sung túc, đủ đầy; xin lộc cầu an rồi mau chóng về xông nhà, xông đất, đón năm mới đầm ấm bên gia đình, người thân.

* Tại Quỳnh Phụ 

Giao thừa năm nay, huyện Quỳnh Phụ tổ chức bắn pháo hoa tại  trụ sở Công an huyện (thị trấn Quỳnh Côi). Ngay từ chập tối, rất đông người dân đã có mặt để tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Chương trình văn nghệ chính thức bắt đầu từ lúc 23 giờ với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới” với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước.

Chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc.

Đông đảo người dân huyện Quỳnh Phụ háo hức đón giao thừa.

Tổ phản ứng nhanh của huyện kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông trong đêm giao thừa.

Màn bắn pháo hoa tại  trụ sở Công an huyện Quỳnh Phụ.

Có mặt từ sớm để dự chương trình văn nghệ, anh Nguyễn Văn Mạnh, tổ 3, thị trấn Quỳnh Côi phấn khởi cho biết: Giao thừa năm nay, thời tiết tuy có se lạnh nhưng tạnh ráo rất thuận lợi cho người dân tham gia các chương trình văn hóa, văn nghệ và chờ thời khắc đón giao thừa để cùng thưởng thức màn bắn pháo hoa. Bước sang năm mới, chúc mọi người nhiều sức khỏe, bình an.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn,  huyện Quỳnh Phụ đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an từ huyện đến cơ sở, công an viên thôn, tổ dân phố, cảnh sát giao thông, lực lượng dân quân… tham gia làm công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Tại thị trấn Quỳnh Côi, công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn được thực hiện nghiêm túc.

Trung tá Nguyễn An Thủy, Trưởng Công an thị trấn Quỳnh Côi cho biết: Trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, địa phương đã thành lập 6 tổ phản ứng nhanh ở các tổ, thành lập tổ cơ động phối hợp với Công an huyện và lực lượng tăng cường, tuyên truyền giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm Luật số 14 của Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, bảo đảm cho nhân dân đón tết vui vẻ, an lành. Nhờ làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông nên trong đêm giao thừa không có sự cố bất thường xảy ra, người dân vui tươi, phấn khởi chào đón một năm mới an lành.

 *  Tại Kiến Xương

Tại huyện Kiến Xương đã diển ra nhiều hoạt động chào đón năm mới sôi động, vui tươi, ý nghĩa thu hút đông đảo người dân đón xem.      

Các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương và nhân dân dự chương trình nghệ thuật.

Tiết mục ca múa hát trong chương trình nghệ thuật.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Kiến Xương thực hiện tuần tra, kiểm soát địa bàn đêm 30 tết.

Ngay từ 8 giờ tối hàng nghìn người đã đổ về sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện để tham dự bữa tiệc âm nhạc và xem màn bắn pháo hoa đẹp nhất. Các tuyến đường khu vực trung tâm huyện được trang hoàng cờ hoa lộng lẫy, ánh sáng lung linh, huyền ảo. Phố xá đông đúc người đi, dường như ai cũng muốn được chứng kiến thời khắc tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới tại khu vực trung tâm huyện - nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật biểu diễn sôi động và màn bắn pháo hoa rực rỡ. Những tiết mục ca múa mang đậm dấu ấn mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là những ca khúc cách mạng, về Đảng, Bác Hồ được dàn dựng và trình diễn công phu thu hút đông đảo người xem. 

Anh Nguyễn Văn Trường, thị trấn Kiến Xương cho hay: Chương trình nghệ thuật "Mùa xuân quê hương" mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 được dàn dựng công phu, hoành tráng với nhiều nội dung đầy ý nghĩa đem lại không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. Vì thế năm nào tôi cũng cùng bạn bè, người thân đi thưởng thức không khí sôi động của đêm giao thừa.

Còn chị Trần Thu Trang, xã Bình Minh bộc bạch: Để tận hưởng thời khắc giao thừa đẹp nhất, gia đình tôi cùng nhau ra đường để xem bắn pháo hoa, quay phim, chụp lại những bức ảnh đầu tiên của năm mới rồi sau đó lên chùa thắp hương cầu an, cầu sức khỏe, cầu mong năm mới mọi đều tốt đẹp hơn. Nhân dịp năm mới, tôi chúc tất cả mọi người luôn nhiều sức khỏe, vạn sự như ý.

 Do lượng người và xe đổ ra đường đón mừng năm mới đông đúc, tấp nập nên lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã tích cực thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm điều tiết giao thông hợp lý, tránh những va chạm không đáng có xảy ra.

Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Kiến Xương cho biết: Để bảo đảm an toàn cho người dân đi đón giao thừa, đội đã rà soát, phân công lực lượng trực 100% quân số, làm nhiệm vụ trên tất cả các tuyến đường trọng điểm để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt. Phối hợp với công an các xã, thị trấn tuần tra, cắm chốt, phân luồng giao thông tại các vị trí theo kế hoạch, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, vi phạm trật tự an toàn giao thông xảy ra trên địa bàn. 

Đông đảo người dân trong huyện đến xem màn bắn pháo hoa trong thời khắc giao thừa.

Đúng 0 giờ 00 phút ngày 10/2 (mùng 1 Tết) những màn pháo hoa bung nở trên bầu trời trong niềm vui hân hoan của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Kiến Xương. Mọi người cùng trao cho nhau nụ cười, lời chúc mừng năm mới  thành công, thắng lợi. Cùng với đó là những ước vọng được gửi trao để đưa Kiến Xương tiếp tục vươn mình phát triển.

*  Tại Hưng Hà 

Trong thời khắc giao hòa của thiên nhiên, trời đất, các tuyến đường ở huyện Hưng Hà trở nên lung linh với những ánh đèn rực rỡ sắc màu, cờ hoa. Hàng nghìn người dân tập trung về quảng trường Long Hưng (thị trấn Hưng Hà) để đón xem chương trình văn hóa, văn nghệ.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tránh ùn tắc trong đêm giao thừa.

Bà Nguyễn Thị Diệp, xã Minh Khai cho biết: Giao thừa và không khí đón năm mới luôn mang đến cho tôi nhiều cảm xúc khó tả. Năm nào cũng vậy, tối 30 tết, tôi đưa các con ra thị trấn Hưng Hà dạo chơi, xem biểu diễn ca nhạc đợi đến giao thừa xem bắn pháo hoa. Không khí rất nhộn nhịp, đông vui. 

Thời tiết đêm giao thừa rất đẹp, hàng nghìn người dân xuống đường du xuân, đón chờ năm mới. Năm nay, huyện Hưng Hà tổ chức bắn pháo hoa tại điểm trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân (thị trấn Hưng Hà). Trong giây phút giao thừa thiêng liêng, trên gương mặt của mọi người đều hiện rõ niềm vui, sự phấn khởi và ước nguyện năm mới mạnh khỏe, an vui, hạnh phúc. 

Ông Nguyễn Văn Hưng, thị trấn Hưng Hà cho biết: Những chùm pháo hoa bung nở trên bầu trời như tiếp thêm niềm tin và kỳ vọng cho mỗi người dân chúng tôi. Trong năm mới, tôi mong muốn mọi người dân đều được bình yên, hạnh phúc, quê hương phát triển, phồn thịnh.

Tại các điểm tâm linh trên địa bàn huyện cũng tấp nập người dân đến dâng hương, dâng hoa cầu năm mới an lành. Chị Nguyễn Thị Thương, xã Đoan Hùng cho biết: Đêm giao thừa năm nào tôi cũng đến đền Tiên La để xin lộc. Giữa không gian thanh tịnh, mùi khói nhang, sắc màu của đèn hoa, chúng tôi cảm thấy lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Màn bắn pháo hoa tại huyện Hưng Hà.

Người dân nô nức xem bắn pháo hoa.

Hàng nghìn người dân tập trung xem bắn pháo hoa.

Đan xem giữa những lời chúc mừng tốt đẹp là những cái nắm tay thật chặt, những gương mặt hân hoan, háo hức với hy vọng và ước mơ về một năm mới an lành, hạnh phúc, quê hương không ngừng đổi mới, giàu đẹp. 

*   Tại Thái Thụy

Đêm giao thừa tại Trung tâm Văn hóa  - Thể thao huyện (thị trấn Diêm Điền) có rất đông nhân dân đến xem bắn pháo hoa đón chào năm mới. Đúng 00 giờ, 00 phút, tiếng pháo cùng từng chùm pháo hoa lung linh sáng rực một góc trời trong tiếng hò reo của người dân, ai cũng phấn khởi trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Lãnh đạo huyện Thái Thụy và người dân xem bắn pháo hoa.

Ông Nguyễn Như Sơn ( xã Thái Giang) phấn khởi cho biết: Pháo hoa năm nay đẹp quá. Năm mới tôi cầu chúc cho gia đình được vạn sự như ý; mong cho nhà nhà an vui, đầm ấm. Chúc cho quê hương ngày càng phát triển.

Cũng trong giờ phút này, bà Phạm Thị Liên ( xã Sơn Hà) chia sẻ: Tôi mong muốn trong năm mới kinh tế sẽ phát triển, đời sống của mọi người được ấm no, sung túc hơn.

Ngay sau giờ phút đón giao thừa rất nhiều gia đình đến các điểm tâm linh trên địa bàn huyện Thái Thụy để cầu an, cầu tài, cầu lộc. Tại chùa Phúc Lâm (xã Thái Phúc) bà Nguyễn Thị Nga cùng cả gia đình đến chùa cầu phúc cầu an, bà Nga tâm sự: Xem pháo hoa xong cả gia đình tôi cùng đi lễ chùa cầu may mắn, sức khỏe cho gia đình, cầu cho năm mới mọi người được bình an, con cháu chăm ngoan, học giỏi.

Mãn nhãn với màn pháo hoa đặc sắc.

Theo ghi nhận, thời điểm đêm giao thừa tại huyện Thái Thụy tình hình an ninh trật tự được bảo đảm không có trường hợp vi phạm về sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và sử dụng pháo. Người dân đón giao thừa trong niềm hân hoan, có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cây xanh, không hái hoa, bẻ cành; chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa