Thứ 2, 29/04/2024, 10:14[GMT+7]

Khí thế thi công trên các công trình trọng điểm

Thứ 4, 06/03/2024 | 08:27:41
14,379 lượt xem
Ngay từ đầu năm, các kỹ sư, công nhân cùng hàng trăm phương tiện trên các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh đã hối hả thi công với tinh thần khẩn trương, tất cả vì mục tiêu bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình theo kế hoạch đề ra.

Thi công cầu sông Hồng thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.

Dự án tuyến đường bộ ven biển là công trình trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, hình thành trục giao thông chính ven biển gắn với Khu kinh tế Thái Bình, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Dự án có tổng chiều dài trên 43km. Sau tết Nguyên đán, khí thế thi công rất rộn ràng, đội ngũ công nhân, kỹ sư nỗ lực vượt khó, thi đua lao động với quyết tâm cao để bảo đảm tiến độ đề ra. 

Ông Vũ Văn Toản, phụ trách thi công, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh cho biết: Xác định đây là công trình trọng điểm của tỉnh, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các mũi thi công tập trung máy móc, nhân lực thi công 3 ca để bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình. 

Anh Nguyễn Đình Thuấn, cán bộ kỹ thuật, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh cho biết: Chúng tôi tự hào được tham gia xây dựng một trong những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Khu kinh tế Thái Bình nói riêng, kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung. Thực hiện chỉ đạo của chỉ huy công trường, mỗi công nhân đều nỗ lực hàng ngày, hàng giờ để công trình bảo đảm tiến độ theo đúng kế hoạch.

Thi công hoàn thiện đường tránh đê tuyến đường bộ ven biển tại vị trí mới được bàn giao mặt bằng bổ sung địa phận xã Nam Phú (Tiền Hải).

Với tinh thần có mặt bằng đến đâu thi công đến đó, nhất là những vị trí trọng yếu, ngay từ ngày 9 tháng Giêng, hơn 100 kỹ sư, công nhân và hàng chục phương tiện của liên danh nhà thầu thi công dự án Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long, Công ty Cổ phần 873 xây dựng công trình giao thông và Công ty Cổ phần Xây dựng cầu 75 chia làm 4 mũi thi công trên công trường đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình. Không khí lao động sôi nổi, khẩn trương; các tổ, đội thay nhau làm 3 ca liên tục, vừa đẩy nhanh tiến độ vừa bảo đảm chất lượng công trình. 

Kỹ sư Nguyễn Huy Sơn, phó chỉ huy trưởng công trình cho biết: Nhà thầu ra quân đồng loạt trên toàn tuyến, tranh thủ thời tiết thuận lợi các mũi thi công tập trung huy động nhân lực, phương tiện thi công 3 ca để bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình. Hiện đơn vị thi công đã hoàn thành kết cấu chính của cầu Kiến Giang, cầu ngang S1 và các cống ngang đường trên tuyến; đang triển khai dỡ gia tải và thi công cấp phối đá dăm phần nền đường tại các vị trí đã giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, dự án đang gặp vướng mắc giải phóng mặt bằng tại phần lớn diện tích đất ở và một số diện tích đất nông nghiệp trên địa phận huyện Vũ Thư. Điều đáng nói, các vị trí vướng mắc mặt bằng đều thuộc phạm vi phải xử lý nền đất yếu bằng cọc cát có thời gian đắp gia tải tối thiểu 6 tháng. Nếu không nhận được mặt bằng sạch sớm, dự án có nguy cơ chậm tiến độ. Do đó, chủ đầu tư và nhà thầu thi công dự án kiến nghị chính quyền địa phương đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để dự án được triển khai theo kế hoạch. 

“Nếu địa phương bàn giao mặt bằng đúng hạn, chúng tôi cam kết sẽ huy động tối đa nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đề ra” - kỹ sư Nguyễn Huy Sơn cho biết thêm.

Không chỉ tại 2 dự án trên, hiện nay, tất cả các dự án giao thông quan trọng khác đang triển khai như tuyến đường trục kết nối với các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình và các dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông do các huyện, thành phố làm chủ đầu tư cũng đang được gấp rút thi công. 

Ông Đặng Văn Tính, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết: Với vai trò chủ đầu tư, để các dự án bảo đảm đúng tiến độ đề ra, Ban Quản lý dự án đã lập kế hoạch thi công cụ thể theo từng tuần, tháng bảo đảm kế hoạch giải ngân và tiến độ chung của các dự án. Tiếp tục đẩy nhanh và tăng cường tiến độ thi công các hạng mục trên tuyến; lên kế hoạch nhập vật tư, vật liệu bảo đảm không ảnh hưởng đến tiến độ thi công các dự án...

Thi công cấp phối đá dăm tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, đoạn qua huyện Vũ Thư.

Nguyễn Thơi