Thứ 5, 09/05/2024, 02:55[GMT+7]

Bùng nổ khuyến mại dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:33:38
967 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, đây là dịp người dân dành thời gian đi vui chơi, mua sắm. Nắm bắt cơ hội đó, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa.

Các siêu thị trên địa bàn tỉnh chuẩn bị nguồn hàng dồi dào phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất tại Thái Bình, những ngày qua siêu thị Go! Thái Bình tổ chức tổng vệ sinh, sắp xếp trưng bày lại các kệ hàng và trang trí không gian siêu thị đẹp mắt hấp dẫn người dân đến mua sắm. Bà Thái Thị Nhung, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Tôi cũng như mọi người vào siêu thị Go! Thái Bình đều bị cuốn hút bởi ở đây hàng hóa dịp này rất đa dạng, mẫu mã bắt mắt và có nhiều chương trình bán hàng khuyến mại. 

Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Thị Hồng Thanh, Giám đốc siêu thị cho biết: Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ, Go! Thái Bình đã sớm xây dựng kế hoạch nhập nguồn hàng dồi dào về số lượng và bảo đảm chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng. Đặc biệt trong dịp này, chúng tôi có tổ chức nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như “Ưu đãi tưng bừng - chào mừng đại lễ” và “Giá luôn luôn rẻ hơn” dành cho khách hàng. Theo đó, siêu thị sẽ áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với hơn 1.000 mã sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè đến các loại quần áo thời trang, các sản phẩm đặc sản địa phương - OCOP trên khắp cả nước. Ngoài ra, siêu thị cũng có hơn 2.000 mã sản phẩm có giá luôn rẻ hơn thị trường trong phạm vi 10km mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm thú vị, vui vẻ trong những ngày nghỉ lễ.

Còn tại siêu thị Winmart Thái Bình, hiện các kệ hàng cũng đầy ắp sản phẩm, trong đó các loại thực phẩm và hàng thiết yếu chiếm phần lớn không gian trưng bày của siêu thị. Theo lãnh đạo siêu thị cho biết: Trong dịp này, hệ thống Winmart phối hợp với các nhà cung cấp tổ chức bán hàng “giá sốc” mua 1, tặng 1 nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá, giới thiệu, đưa những sản phẩm mới thâm nhập thị trường. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa quà tặng và giảm giá siêu thị thực hiện trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 khoảng gần 1 tỷ đồng.

Không chỉ có các siêu thị, rất nhiều trung tâm thương mại, trung tâm điện máy, showroom kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng tung ra các chương trình khuyến mại với hy vọng thu hút được đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm. Khảo sát tại một số trung tâm điện máy như HC, điện máy xanh, Mediamart trên địa bàn thành phố Thái Bình và các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Đông Hưng, điểm chung là hàng hóa rất phong phú, giá cả tương đối ổn định. Do chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng nên các trung tâm điện máy ưu tiên nhập nhiều hàng và kinh doanh các dòng sản phẩm theo mùa vụ như quạt gió, điều hòa, tủ lạnh. Ông Lê Thành Chung, Giám đốc siêu thị điện máy HC Thái Bình cho biết: Mặc dù mới đầu vụ nhưng nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát của người dân đã bắt đầu tăng lên. Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ mùa nắng nóng và đón bắt dịp nghỉ lễ, siêu thị phối hợp hệ thống HC ký kết với các nhà cung cấp bảo đảm đủ nguồn hàng. Một số sản phẩm mới như quạt hơi nước, điều hòa di động được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nên chúng tôi cũng chủ động đặt hàng số lượng lớn. Trong dịp nghỉ lễ, ngoài thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá từ 10 - 30%, người tiêu dùng đến mua sắm còn được tặng quà và hưởng một số chính sách dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng rất thiết thực. 

Nắng nóng và có nhiều chương trình khuyến mại nên nhu cầu mua sắm thiết bị làm mát của người dân trong dịp này tăng cao. 

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, dịp nghỉ lễ dài ngày là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Tận dụng cơ hội này, nhiều đơn vị đã tổ chức các hoạt động quảng bá, tiếp thị, bán hàng khuyến mại nhằm thu hút, kích thích nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân. Để bảo đảm quyền lợi hài hòa của doanh nghiệp và người tiêu dùng, Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh, đăng ký và thực hiện khuyến mại đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng gian lận thương mại gây mất ổn định thị trường.  

Các doanh nghiệp, siêu thị bùng nổ chương trình khuyến mại hấp dẫn khách hàng và kích cầu tiêu dùng. 

Khắc Duẩn