Thứ 6, 10/05/2024, 10:39[GMT+7]

Đông Hưng: Bổ khuyết công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và sản xuất vụ xuân 2019

Thứ 6, 29/03/2019 | 14:59:53
552 lượt xem
Chiều ngày 29/3, Huyện ủy, UBND huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị bổ khuyết công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và sản xuất vụ xuân 2019.

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo của UBND huyện Đông Hưng, đến hết ngày 28/3/2019, đã có 210 thôn, tổ dân phố của 42 xã, thị trấn có lợn mắc bệnh dịch. Tổng số lợn buộc phải tiêu hủy trên địa bàn huyện là 22.484 con của 2.648 hộ chăn nuôi với tổng trọng lượng 1.182.416kg. Công tác kiểm đếm, tổ chức tiêu hủy, khoanh vùng dập dịch bảo đảm kỹ thuật vệ sinh tiêu độc khử trùng và có sự giám sát của đoàn giám sát của huyện, các phòng, ban chuyên môn. Công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng được quan tâm thường xuyên, toàn huyện đã cấp gần 7.000 lít hóa chất cho các địa phương. Ngoài ra, các xã, thị trấn trong huyện đã chủ động mua vôi bột hỗ trợ các hộ chăn nuôi để xử lý ổ dịch và phòng, chống bệnh dịch.

Trước tình hình bệnh dịch đang diễn biến phức tạp, Huyện ủy, UBND huyện yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban, ngành, đoàn thể các cấp và các xã, thị trấn tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Chú trọng công tác tuyên truyền, nhất là đến các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ thực hiện “5 không” trong phòng, chống dịch. Công tác khoanh vùng ổ dịch, tiêu độc khử trùng và tiêu hủy lợn, sản phẩm lợn bệnh, nghi bị bệnh dịch tả lợn châu Phi phải thực hiện xử lý đúng quy trình, quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường. Cơ quan, đơn vị và địa phương nào buông lỏng quản lý, lơ là trong công các phòng, chống dịch, để bệnh dịch tiếp tục phát sinh thì người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và trước pháp luật theo quy định.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được thông báo và hướng dẫn các biện pháp bảo vệ lúa và cây màu vụ xuân năm 2019.

Tất Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày