Chủ nhật, 19/05/2024, 12:04[GMT+7]

Kiến Xương: Lan tỏa việc học Bác

Thứ 6, 17/05/2019 | 08:51:16
1,135 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Kiến Xương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, vận dụng phù hợp với tình hình thực tiễn, tạo sức lan tỏa đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Diện mạo xã nông thôn mới Thanh Tân (Kiến Xương). Ảnh: Ngọc Linh

Chi bộ Cộng Hòa (thị trấn Thanh Nê) là một điển hình. Những năm qua, Chi bộ đã phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên để triển khai thực hiện Chỉ thị. Tất cả cán bộ, đảng viên đều nhận thức được việc học Bác không có giới hạn mà thể hiện toàn diện cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, nhất là đối với người đứng đầu và cán bộ chủ chốt. Chi bộ đã quan tâm nhiều hơn đến việc mở rộng và thực hiện dân chủ, chú trọng công tác quản lý, giáo dục đảng viên, chăm lo phát triển đảng viên mới và tiến hành kiểm tra, giám sát đảng viên chấp hành kỷ luật trong Đảng. Từ những việc làm thiết thực, 3 năm qua, khu Cộng Hòa giành được thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng địa bàn vững mạnh, thực sự trở thành trung tâm của thị trấn Thanh Nê.
Bà Chử Thị Anh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Kiến Xương cho biết: Hàng năm, cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch và tổ chức nghiêm túc các hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 05. 100% tổ chức cơ sở đảng đăng ký nội dung học và làm theo Bác. Qua đó, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chuyển biến tích cực; tác phong làm việc được chấn chỉnh, sâu sát, gần gũi lắng nghe ý kiến từ cơ sở, tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học xác định lấy việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua với cách làm hay, sáng tạo, tạo ra sức lan tỏa trên tất cả các lĩnh vực. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực triển khai học tập các nghị quyết, chỉ thị gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước như phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; phong trào xây dựng chùa cảnh, xứ họ đạo 4 gương mẫu; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững... Các tổ chức xã hội, nghề nghiệp, các tổ chức tôn giáo với nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện đã góp phần tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.


Cùng với những việc làm trên, Kiến Xương tăng cường cải cách hành chính, không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện quy chế hội họp, không uống rượu, bia trong giờ hành chính, buổi trưa, ngày trực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các đơn vị... Đến nay, 100% tổ chức cơ sở đảng xây dựng được tiêu chí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: chỉ tiêu kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội, các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, bảo đảm quốc phòng, an ninh, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông... 3 năm qua đã có nhiều gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua bình xét ở các tổ chức cơ sở đảng, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, có 12 công dân tiêu biểu năm 2016 và 15 công dân tiêu biểu năm 2017; năm 2018 có 10 công dân tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, học tập, sản xuất, kinh doanh, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng nông thôn mới...

Phụ nữ xã Vũ Hòa (Kiến Xương) thực hiện tốt cuộc vận động “5 không, 3 sạch”.


Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kiến Xương khẳng định: Những kết quả đạt được là do nhận thức của cán bộ, đảng viên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, đã nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.


Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày