Chủ nhật, 19/05/2024, 14:43[GMT+7]

Thẩm định xã nông thôn mới tại huyện Kiến Xương

Thứ 3, 28/05/2019 | 17:41:04
1,778 lượt xem
Trong hai ngày 27 và 28/5, Đoàn thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã thẩm định kết quả xây dựng NTM tại các xã: Trà Giang, Quyết Tiến, Minh Hưng, Vũ Quý (Kiến Xương).

Đoàn thẩm định làm việc tại xã Minh Hưng (Kiến Xương).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hiệu quả Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Nhờ đó diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh, kinh tế - xã hội từng bước phát triển, chất lượng đời sống của người dân được nâng lên, tình hình an ninh trật tự được giữ vững. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đều đạt trên 45,5 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo dưới 2%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên trên 90%. Các tiêu chí y tế, giáo dục, văn hóa, môi trường, tổ chức sản xuất, hệ thống chính trị, quốc phòng an ninh... đều đạt so với mức chuẩn của Bộ tiêu chí.

Diện mạo nông thôn mới xã Vũ Quý (Kiến Xương).

Sau khi nghe ban chỉ đạo xây dựng NTM các địa phương báo cáo và kiểm tra thực tế, Đoàn thẩm định đã góp ý, đề nghị các địa phương cần tiếp tục triển khai công việc hoàn thiện các hạng mục còn lại để hoàn thành 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, trên cơ sở đó trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về NTM năm 2019.

Thanh Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày