Thứ 4, 01/05/2024, 05:29[GMT+7]

Khí thế thi đua trên công trường dự án trọng điểm

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:40:05
5,454 lượt xem
Dự án nhà máy Good Way Việt Nam tại khu công nghiệp Liên Hà Thái được UBND tỉnh lựa chọn là một trong những công trình, dự án trọng điểm để khởi công đầu xuân Giáp Thìn 2024 tạo khí thế thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp. Ngay sau lễ khởi công, nhà thầu thi công đã tập trung nhân lực, phương tiện triển khai xây dựng với tinh thần “vượt mưa, thắng nắng, gắng rút ngắn tiến độ”.

Nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện thi công dự án nhà máy Good Way Việt Nam.

Nhà máy Good Way Việt Nam có quy mô hơn 5ha, nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons. Theo tiến độ chủ đầu tư dự án yêu cầu, đến ngày 25/11/2024 nhà thầu thi công phải bàn giao nhà xưởng và một số công trình phụ trợ giai đoạn 1 để lắp ráp thiết bị, máy móc đưa vào vận hành sản xuất bảo đảm đúng tiến độ đã cam kết với tỉnh. 

Những ngày qua, cán bộ, công nhân Viteccons trên công trường đã triển khai nhiều mũi thi công để bảo đảm tiến độ. Nhóm công nhân vận tải mải miết chở vật liệu về san lấp; nhóm công nhân điều khiển máy xúc, xe lu cần mẫn san gạt, đầm nén nền; nhóm công nhân khác thì đào móng, ép cọc và nhóm kỹ sư tập trung thiết kế, lên phương án thi công từng hạng mục của dự án. Cả công trường lúc nào cũng rầm rập máy móc hoạt động cùng khí thế thi đua lao động sôi nổi của công nhân. 

Anh Phạm Duy Lộc, công nhân lái máy xúc chia sẻ: Thời gian thi công công trình rất gấp rút nên chúng em cũng phải cố gắng khắc phục khó khăn, thực hiện tăng ca để kịp tiến độ. Buổi sáng chúng tôi vào làm từ 6 giờ, buổi tối làm đến 21 - 22 giờ với 2 ca 4 kíp liên tục từ ngày khởi công công trình đến nay. 

Diện mạo nhà máy Good Way Việt Nam dần hiện lên bởi nhà thầu không chỉ huy động nhân lực, phương tiện thi công với tiến độ thần tốc mà còn có phương án thi công rất khoa học. 

Anh Huỳnh Thanh Thái, chỉ huy trưởng công trường cho biết: Chúng tôi lên phương án thi công với 3 đội triển khai song song các phần việc trên công trường. Hiện tại chúng tôi huy động tất cả máy móc đẩy nhanh tiến độ san lấp và thi công các hạng mục phần ngầm cố gắng kết thúc trước khi mùa mưa tới. Sau khi ép cọc móng được khoảng 30% khối lượng, chúng tôi sẽ cho triển khai công tác thi công phần kết cấu, xây lắp nhà xưởng, nhà kho và văn phòng điều hành. Với phương châm chỉ huy tại chỗ, phương án tại chỗ, vật tư, nhân lực tại chỗ và thời tiết đang ủng hộ, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng đúng tiến độ 278 ngày thi công sẽ bàn giao công trình cho chủ đầu tư. 

Dù khối lượng công việc lớn nhưng với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ dự án để bàn giao cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công đã huy động tài chính, nhân lực, phương tiện tập trung cao độ cho dự án Good Way. 

Ông Đặng Tiến Dũng, Giám đốc dự án khối miền Bắc, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons cho biết: Chúng tôi luôn bảo đảm nguồn tài chính phục vụ thi công nhà máy Good Way. Về nhân lực, ngoài các kỹ sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm của Công ty được huy động cho dự án, Viteccons có sẵn mối quan hệ chặt chẽ với các đội, nhóm xây dựng tại Thái Bình trong hơn 3 năm qua nên việc huy động nhân lực tại chỗ cho dự án rất thuận lợi. Đối với máy móc cũng luôn sẵn sàng, hiện chúng tôi đang có hơn 30 xe vận chuyển phục vụ công tác san lấp và một số xe ép cọc, từ ngày 5/4 triển khai ép cọc đại trà, tiến độ của dự án sẽ được đẩy nhanh hơn. 

Nhà máy Good Way Việt Nam là dự án công nghệ cao chuyên sản xuất thiết bị ngoại vi của máy vi tính như cổng chuyển đổi Google, Docks, Hub, Adapters, Thunderbolt, USB, Travel và cổng chuyển đổi video. Công suất theo thiết kế của nhà máy khi hoàn thành toàn bộ dự án sẽ đạt 3.700.000 sản phẩm/năm. Tổng vốn đầu tư dự án gần 1.100 tỷ đồng. Lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam kỳ vọng đây sẽ là dự án trọng điểm, trở thành một trung tâm cho sự phát triển mới của Good Way ở Đông Nam Á. Dự kiến khi đi vào hoạt động, doanh thu của nhà máy đạt khoảng 4.400 tỷ đồng/ năm, nộp ngân sách nhà nước khoảng 307 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho hơn 600 lao động. 

Ông Lê Đình Đáp, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái) cho biết: Việc sớm hoàn thành thi công xây lắp để dự án nhà máy Good Way Việt Nam triển khai sản xuất, kinh doanh có ý nghĩa quan trọng đóng góp phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương và tạo thêm sức hút đầu tư cho khu công nghiệp Liên Hà Thái. Green i-Park sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương của tỉnh Thái Bình hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ và Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam hoàn thiện các điều kiện để có thể bắt tay sản xuất ngay sau khi hoàn công.

Các công nhân tập trung thi công trên công trường dự án nhà máy Good Way Việt Nam.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày