Thứ 5, 02/05/2024, 17:08[GMT+7]

Truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:10:24
1,286 lượt xem
Sáng ngày 19/4, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương và Hội Người cao tuổi xã Nam Bình (Kiến Xương) phối hợp tổ chức hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn xã.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh truyền thông về công tác dân số trong tình hình hiện nay.

Gần 100 người cao tuổi của xã Nam Bình đã được thông tin về công tác dân số trong tình hình hiện nay; thực trạng già hóa dân số; vai trò, trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; phát huy vai trò của người cao tuổi trong việc vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số...

Các đại biểu được cung cấp kiến thức, thông tin về các bệnh không lây nhiễm, trong đó có bệnh tiểu đường với triệu chứng mắc bệnh, nguyên nhân và cách phòng bệnh; việc giảm muối trong bữa ăn nhằm phòng ngừa bệnh tăng huyết áp; tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ.

Sáng cùng ngày, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương cũng đã tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi xã Quang Minh (Kiến Xương).

Theo kế hoạch năm 2024, Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh sẽ phối hợp với trung tâm y tế 8 huyện, thành phố, các địa phương tổ chức hơn 30 hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Lanh