Thứ 6, 26/04/2024, 09:29[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn cán bộ, học viên của Học viện Hành chính Quốc gia

Thứ 6, 24/03/2017 | 14:06:15
1,731 lượt xem
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn cán bộ và học viên của Học viện Hành chính Quốc gia về đi thực tế tại tỉnh, sáng ngày 24/3.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với Đoàn những đặc điểm về vị trí địa lý, truyền thống lịch sử cũng như quá trình hình thành và phát triển của mảnh đất Thái Bình. Đồng thời, thông tin những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và việc thực hiện các chính sách xã hội của tỉnh trong năm 2016. Đặc biệt là tiến độ triển khai thực hiện các dự án lớn trên địa bàn tỉnh như: dự án Nhà máy Nhiệt điện; dự án Khí mỏ Hàm Rồng; các dự án giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai thực hiện; những thành tựu nổi bật trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của tỉnh thời gian qua. Về công tác cải cách hành chính, tỉnh duy trì thực hiện có hiệu quả Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện; số lượng thủ tục và thời gian giải quyết thủ tục hành chính được cắt giảm và rút ngắn, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân.

Trưởng đoàn công tác của Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đạt được kết quả đó là nhờ sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền, tập trung vào những vấn đề quan trọng, cấp thiết, tháo gỡ những “nút thắt”, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện tỉnh đang tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp gắn với tích tụ ruộng đất, phát triển sản xuất hàng hóa, công nghệ cao theo 5 hướng đột phá: phát triển nông nghiệp sạch, giá trị cao; xây dựng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xây dựng các khu, cụm công nghiệp phục vụ nông nghiệp; đào tạo nhân lực quản trị và lao động có kỹ thuật, tay nghề cao phục vụ nông nghiệp và phát triển nông thôn; khai thác tiềm năng du lịch trong nông nghiệp, nông thôn. Ngoài ra, tỉnh còn tập trung đẩy mạnh đầu tư, phát triển kinh tế tư nhân; đẩy mạnh cải cách hành chính; bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo vệ tài nguyên môi trường, phát triển bền vững…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn đã thảo luận, trao đổi thêm một số nội dung liên quan đến kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Sau buổi làm việc, Đoàn cán bộ và học viên của Học viện Hành chính Quốc gia đã đi tham quan thực tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Những kiến thức và bài học kinh nghiệm tiếp thu được từ thực tiễn tại Thái Bình sẽ là tư liệu quan trọng bổ trợ cho quá trình nghiên cứu và học tập của các học viên lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp khóa I/2017 của Học viện Hành chính Quốc gia.

Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày