Chủ nhật, 19/05/2024, 13:58[GMT+7]

Ba tác phẩm đoạt giải cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế

Thứ 4, 17/06/2020 | 09:19:29
5,308 lượt xem
Hưởng ứng cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) phát động với chủ đề “Bảo vệ hệ sinh thái - Bảo vệ khí hậu”, sau hai tháng tổ chức tại Việt Nam, Hội đồng chấm thi đã lựa chọn được các tác phẩm đạt giải cao nhất của cuộc thi lần này.

Tác phẩm đoạt giải Nhì của họa sỹ Nguyễn Hồng Giang.

Ngày 16-6, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế Việt Nam năm nay không có giải Nhất. Hội đồng chấm thi đã lựa chọn hai giải Nhì có số điểm cao nhất là các tác phẩm mang mã số 46235 của họa sỹ Nguyễn Hồng Giang (Khương Trung, Hà Nội) và mã số 09119 của họa sỹ Nguyễn Đức Lân (Hà Đông, Hà Nội). Tác phẩm mang mã số 21212 của họa sỹ Phạm Quang Diệu (Ban Tem bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) đoạt giải Ba.

Phiếu hồi đáp quốc tế được dùng để trao đổi giữa các nước thành viên của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) để lấy tem bưu chính hoặc các vật phẩm bưu chính đã thanh toán trước mức cước bưu chính tối thiểu đủ để trả cho một bưu phẩm quốc tế không bảo đảm.

Một trong các tác phẩm đạt giải lần này sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để dự thi quốc tế và được sử dụng tại Đại hội UPU lần thứ 27 nhiệm kỳ 2021 - 2024 tại Bờ Biển Ngà trong thời gian tới. 

Tác phẩm đoạt giải Nhì của họa sỹ Nguyễn Đức Lân.

Trước đó, tại Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới lần thứ 26 (UPU 26) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Phiếu hồi đáp quốc tế của Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi quốc tế. Mẫu phiếu này đã được dùng trong suốt nhiệm kỳ của Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới lần thứ 26 (2017 - 2020).

Các tác phẩm đạt giải lần này đều bám sát chủ đề của cuộc thi là "Bảo vệ hệ sinh thái - Bảo vệ khí hậu". 

Theo hanoimoi.com.vn