Thứ 5, 09/05/2024, 12:14[GMT+7]

Toàn tỉnh đã gieo trồng 18.000ha cây vụ đông

Thứ 3, 13/10/2020 | 15:10:24
7,263 lượt xem
Đến hết ngày 12/10, toàn tỉnh đã gieo trồng được 18.000ha cây vụ đông (bằng 48% kế hoạch), trong đó chủ yếu là ngô, ớt, dưa, bí và rau các loại.

Nông dân xã Tây Đô (Hưng Hà) chăm sóc bí đỏ vụ đông.

Thái Bình được dự báo nằm trong vùng bị ảnh hưởng mưa lớn do hoàn lưu bão số 7 và không khí lạnh gây ra. Để bảo vệ diện tích cây vụ đông đã trồng, ngành Nông nghiệp đề nghị các địa phương chỉ đạo nông dân khẩn trương thu hoạch nhanh, gọn diện tích rau màu đã đến kỳ thu hoạch; tăng cường khơi thông dòng chảy, nạo vét mương máng, rãnh thoát nước trên ruộng. Chuẩn bị đủ lượng và chủng loại hạt giống rau để sẵn sàng gieo trồng, gieo trồng lại nếu bị thiệt hại do mưa lớn gây ra; chỉ tiến hành gieo trồng, gieo trồng lại khi thời tiết hết mưa, tạnh ráo. Đối với diện tích cây màu như ngô, lạc, đậu tương, khoai lang… sau khi nước rút cần vệ sinh đồng ruộng, phun phân bón lá, các chế phẩm vi lượng… cho nhanh phục hồi; khi đất khô ráo cần xới xáo phá váng, vun gốc kịp thời để tạo độ thoáng cho đất, tránh bị nghẹt rễ và kết hợp bón bổ sung phân lân, NPK.

Đối với diện tích bí, ớt, dưa chuột, hành, tỏi, cà chua… khi nước rút từ 2 – 3 ngày cần hướng dẫn nông dân chăm sóc để phục hồi bộ rễ và hạn chế thấp nhất các bệnh héo xanh vi khuẩn, lở cổ rễ…

Ngân Huyền