Thứ 5, 16/05/2024, 12:32[GMT+7]

Hưng Hà triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 7, 01/05/2021 | 14:03:21
3,434 lượt xem
Sáng ngày 1/5, huyện Hưng Hà tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hưng Hà, ngay khi nhận được thông tin về trường hợp ca bệnh 2913 có lịch trình di chuyển từ xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ sang dự lễ hội đền Tiên La trong ngày 25/4 và  một trường hợp F1 là bố của ca bệnh 2912 thường xuyên sang địa bàn xã Điệp Nông (Hưng Hà) kinh doanh hoa quả, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương  khẩn trương kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với nguyên tắc “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dâp dịch” theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kiên quyết không bỏ sót các trường hợp cần phải giám sát sức khỏe, cách ly y tế và những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Với sự vào cuộc khẩn trương, đến 1 giờ 45 phút ngày 1/5, 110 người liên quan đến ca bệnh 2913 được lấy máu xét nghiệm đã có kết quả âm tính lần 1.

Sau khi nghe các ý kiến, đề xuất của các ngành, địa phương, đồng chí Trưởng ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Bí thư Huyện ủy Hưng Hà thống nhất với những giải pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương của huyện Hưng Hà khẩn trương rà soát những người đã đến cụm di tích đền Tiên La từ 6 - 12 giờ ngày 25/4/2021 để khai báo y tế. Đồng thời, thông báo rộng rãi cho nhân dân biết các trường hợp đã tiếp xúc với F1 của ca bệnh 2912 để đến cơ sở y tế khai báo. Tiếp tục hướng dẫn cách ly tại nhà và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến ca bệnh để có kết quả sớm nhất. Thực hiện quyết liệt việc đóng cửa và dừng đón khách tại tất cả các điểm di tích trên địa bàn huyện từ 12 giờ ngày 30/4/2021 cho đến khi có thông báo mới. Yêu cầu 8 xã tiếp giáp với huyện Lý Nhân (Hà Nam) và huyện Phù Cừ (Hưng Yên) kiểm soát chặt chẽ người ra, vào và dừng hoạt động của các bến đò ngang sang huyện Phù Cừ và huyện Lý Nhân. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, kích hoạt lại toàn bộ lực lượng, phương án phòng, chống Covid-19. Triển khai ngay các giải pháp, xây dựng phương án kịch bản đối phó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Chuẩn bị sẵn nhân lực, thuốc, hóa chất để ứng phó khi dịch bệnh xảy ra. Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ và chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Ngay sau hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hưng Hà đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu vực đền Tiên La, xã Đoan Hùng (Hưng Hà).

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày