Thứ 3, 14/05/2024, 01:34[GMT+7]

Ngành Văn hóa - Thể Thao và Du lịch: Đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử

Chủ nhật, 16/05/2021 | 15:05:32
3,937 lượt xem
Những ngày này, cùng với cả nước hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngành Văn hóa - Thể Thao và Du lịch Thái Bình tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về sự kiện trọng đại này.

Trước thềm cuộc bầu cử, việc tuyên truyền trực quan và xe tuyên truyền lưu động khơi dậy tâm lý phấn khởi đón chào ngày hội của toàn dân.

Các trục đường chính, nơi tập trung đông dân cư của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã được chỉnh trang với việc dựng các cổng chào, pa nô lớn tuyên truyền về bầu cử. Sắc thắm của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hồng kỳ và các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan làm tăng thêm không khí hân hoan, phấn khởi của nhân dân hướng về ngày hội lớn và tinh thần chuẩn bị khẩn trương của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương. 

Tại huyện Quỳnh Phụ, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện đã trang trí thảm hoa tại ngã tư Bạt với diện tích 48m2, hoàn thiện 8 cụm tranh cổ động tại trung tâm và các cửa ngõ của huyện. Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã có 253 cổng chào, 398 khẩu hiệu biển tường, căng treo 675 khẩu hiệu phục vụ công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. 

Bà Bùi Thị Nhẫn, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết: Từ ngày 5/5/2021, trên địa bàn huyện đã bố trí các xe lưu động để tuyên truyền về cuộc bầu cử và tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đài truyền thanh các xã, thị trấn đã thực hiện tiếp âm, tiếp sóng đài tỉnh, đài huyện và chủ động viết hàng nghìn tin, bài tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần tạo nên không khí nô nức hướng tới ngày hội lớn.

Tại thành phố Thái Bình, 11 dàn pa nô tuyên truyền bầu cử đã được Trung tâm Văn hóa Thể thao hoàn thành tại các địa điểm như Quảng trường 14/10, vườn hoa Phú Khánh, công viên Kỳ Bá, đường vào Quảng trường Thái Bình. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố cũng đã in sao đĩa CD tuyên truyền do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hành, gửi đến các điểm bầu cử ở các phường, xã, qua đó góp phần giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định về bầu cử, đồng thời nắm vững quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân… 

Bà Phạm Thị Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố chia sẻ: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hướng tới ngày hội lớn phải tạm hoãn. Tuy nhiên, trong tháng 4/2021, Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố đã tổ chức trưng bày sách, đưa sách về các trường học phục vụ bạn đọc, trong đó có những mô hình xếp sách nghệ thuật với chủ đề về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, đã mở lớp tập huấn nghiệp vụ văn hóa văn nghệ cho hạt nhân văn nghệ của 19 xã, phường trên địa bàn thành phố với 5 ca khúc hát chèo, góp phần tạo nên khí thế rộn ràng, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia bầu cử.

Triển lãm tranh tuyên truyền bầu cử thu hút sự quan tâm của người dân.

Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, từ ngày 12/5/2021, xe tuyên truyền lưu động kết hợp trưng bày tranh cổ động về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 về tới 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Căn cứ tình hình cụ thể của từng địa phương, nội dung tuyên truyền cũng được xây dựng ngắn gọn, dễ hiểu, cuốn hút, khơi dậy sự háo hức, phấn khởi đón chào ngày hội lớn của toàn dân.

Do tình hình dịch Covid-19, hạn chế tụ tập đông người nên không thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, những chương trình văn hóa văn nghệ. Vì thế, trong thời điểm hiện nay, việc đẩy mạnh hệ thống tuyên truyền trực quan và sử dụng xe tuyên truyền lưu động là hình thức tuyên truyền hiệu quả nhất, giúp thông tin đến với người dân được nhanh chóng, kịp thời, hướng tới cuộc bầu cử an toàn đồng thời góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Tú Anh