Thứ 6, 17/05/2024, 12:43[GMT+7]

Thành phố: Đẩy mạnh khai báo y tế bằng mã QR Code

Thứ 3, 15/06/2021 | 08:57:34
1,853 lượt xem
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch tốt vừa duy trì nhịp sống trong trạng thái bình thường mới, người dân đã và đang tích cực hưởng ứng biện pháp khai báo y tế điện tử, nhất là trên điện thoại di động thông qua quét mã QR Code.

Khách hàng khai báo y tế điện tự tại khách sạn Sojo.

Với những lợi ích khi khai báo y tế điện tử như giảm tiếp xúc giữa nhân viên kiểm soát và người dân; tiện lợi trong quản lý, thống kê, lưu trữ hồ sơ dữ liệu; rút ngắn thời gian khai báo qua các điểm phải khai báo y tế..., thời gian qua, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ, ăn uống... trên địa bàn thành phố Thái Bình đã thực hiện nghiêm việc kiểm soát y tế đối với khách đến và đi bằng mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: tờ khai y tế - https://tokhaiyte.vn/; NCOVI; Bluezone.

Hiện nay, thành phố Thái Bình đang quản lý 2 cụm công nghiệp Phong Phú và Trần Lãm với 87 dự án và hơn 4.000 công nhân. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cụm công nghiệp, thành phố đã hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Quản lý chặt lực lượng lao động, đặc biệt là lao động tại các tỉnh ngoài, lao động từ các vùng có dịch, lao động có yếu tố nước ngoài. Yêu cầu 100% người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone (đối với người sử dụng điện thoại thông minh); thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi lại, ký cam kết thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch tại đơn vị; khuyến cáo người lao động không về quê, không ra khỏi tỉnh trong thời điểm hiện nay. Nhìn chung, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cơ bản ổn định, một số doanh nghiệp đang mở rộng quy mô và tuyển thêm lao động.

Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt có nhiều ngành nghề kinh doanh, do đó công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Công ty đặc biệt chú trọng. 

Ông Đỗ Chí Lệ, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Công ty đã thành lập 7 tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để điều hành việc kiểm tra, giám sát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nhà máy xử lý rác thải thị trấn Quỳnh Côi, nhà máy nước An Đồng, chợ Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ); chợ Vĩnh Trà, chợ thực phẩm sạch Bồ Xuyên, Ban Quản lý chung cư và văn phòng Công ty tại cụm công nghiệp Phong Phú (thành phố Thái Bình). Tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Khách hàng đến công tác phải khai báo y tế, quét mã QR Code dán trước cửa, đo thân nhiệt...

Từ những tính năng vượt trội của việc tải App ứng dụng quét mã QR Code để khai báo y tế điện tử, tại hầu hết các cửa hàng dịch vụ trên địa bàn thành phố Thái Bình đã nhanh chóng áp dụng đồng loạt. Chúng ta có thể dễ dàng quan sát thấy từ quán cà phê cho đến các nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng kinh doanh thương mại, dịch vụ, tại vị trí ngay cửa ra vào đều dán mã QR Code riêng. Showroom Mitsubishi Thái Bình trên đường Quang Trung là một ví dụ. Mỗi ngày nơi đây đón khoảng 50 lượt khách hàng, thay vì phải khai báo y tế bằng tờ khai giấy, họ chỉ việc lấy điện thoại đã tải App ứng dụng quét mã QR Code là tất cả các thông tin cá nhân, lịch sử đi - đến được hiển thị, vừa tiện ích vừa chính xác và lưu giữ lâu trên hệ thống. 

Anh Nguyễn Đức Thành, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình - khách hàng đến bảo dưỡng xe tại showroom vừa thực hiện xong thao tác khai báo y tế điện tử cho biết: Các mã QR Code và khai báo y tế luôn được tôi chủ động kê khai online hàng ngày bởi chỉ cần vài thao tác đơn giản mọi người đều có thể khai báo y tế ở bất cứ chỗ nào có dán mã QR Code.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, khách sạn Sojo trên đường Quang Trung đã thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với cụ thể lượt khách đến và đi, từ đó giúp cho việc truy vết các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm SARS-CoV-2 được nhanh chóng, chính xác. 

Bà Phan Lê Thị Kim Ngân, Giám đốc kinh doanh khách sạn Sojo cho biết:  Khách sạn có nhân viên hướng dẫn khách hàng thực hiện quét mã QR Code để khai báo y tế. Đối với những khách hàng đã cài đặt các ứng dụng Bluezone, NCOVI thì việc khai báo rất thuận lợi.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc triển khai ứng dụng khai báo y tế bằng mã QR Code sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Do đó, mỗi người dân chỉ bằng hành động nhỏ là khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang, không tập trung đông người, khử khuẩn thường xuyên là đã chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đức Dũng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày