Chủ nhật, 19/05/2024, 18:09[GMT+7]

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Hội Văn học Nghệ thuật

Thứ 4, 16/06/2021 | 18:39:59
1,440 lượt xem
Chiều ngày 16/6, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) về việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, Hội VHNT có 308 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội chuyên ngành. 6 tháng đầu năm, các hội viên đã tích cực sáng tác các tác phẩm VHNT, trong đó tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhiều hội viên đã đạt giải thưởng tại cuộc thi trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của Hội còn một số tồn tại, hạn chế như: một số hoạt động của các chi hội chưa có sự đổi mới mạnh mẽ; số lượng hội viên trẻ ít; một số chi hội khó khăn trong công tác phát triển hội viên như Chi hội Văn học, Chi hội Văn nghệ dân gian...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận trong thời gian qua, Hội VHNT đã có nhiều hoạt động nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó trong các hội viên để xây dựng mái nhà chung Hội VHNT ngày càng phát triển, nâng cao chất lượng sáng tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Hội VHNT tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tới toàn thể hội viên... Bên cạnh đó, cần tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, quy tụ hội viên, để Hội VHNT xứng đáng là mái nhà chung của giới văn nghệ sĩ Thái Bình. Hội tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tâm huyết của mỗi hội viên, khuyến khích hội viên hăng say sáng tạo để ngày càng có thêm những tác phẩm VHNT có giá trị; đạt giải thưởng tại các cuộc thi trong nước và quốc tế. Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động hội, bồi dưỡng tài năng trẻ, quan tâm ứng dụng CNTT trong sáng tác, quảng bá, trưng bày tác phẩm VHNT.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày