Thứ 7, 18/05/2024, 14:55[GMT+7]

Thư viện tỉnh: Tiếp nhận 500 bản sách và hơn 100 bản báo, tạp chí

Thứ 6, 23/07/2021 | 16:02:51
3,458 lượt xem
Sáng ngày 23/7, nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Thanh, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng Thư viện tỉnh 500 bản sách và hơn 100 bản báo, tạp chí do ông sưu tầm, biên soạn, sáng tác trong nhiều năm qua.

Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Thanh dành tặng Thư viện tỉnh những tư liệu quý về mảnh đất, con người Thái Bình.

Đây là những tư liệu quý về lịch sử, văn hóa vùng đất Thái Bình. Trong đó, có những cuốn sách do nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Thanh dày công biên soạn, đồng chủ biên như: “Truyện kể về nhà bác học Lê Quý Đôn”, "Nhận diện văn hóa làng Thái Bình",  "Lễ hội truyền thống ở Thái Bình", "Thực trạng đời sống văn hóa cơ sở tỉnh ta", "Mùa xuân với lễ hội ở Thái Bình",… Trong kho tàng của mình, nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Thanh đã có hàng trăm công trình nghiên cứu về văn hóa Thái Bình, nhiều kịch bản phim tài liệu, sử thi về mảnh đất và con người Thái Bình, góp phần làm giàu thêm vốn tri thức, hiểu biết của người dân trong và ngoài nước về mảnh đất Thái Bình.

Những ấn phẩm nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Thanh dành tặng cho Thư viện tỉnh sẽ sớm được bổ sung vào các phòng đọc, đồng thời sẽ được số hóa để ngày càng có nhiều độc giả được tiếp cận với nguồn tư liệu về văn hóa, lịch sử này.

Tú Anh