Thứ 7, 18/05/2024, 15:22[GMT+7]

Giải ngân hơn 169 tỷ đồng vốn vay ưu đãi của Chính phủ theo Nghị quyết số 68

Thứ 3, 17/08/2021 | 18:46:29
4,948 lượt xem
Chiều ngày 17/8, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tổ chức hội nghị trực tuyến với Ngân hàng CSXH chi nhánh các tỉnh, thành phố đánh giá công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Thái Bình.

Sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, 63/63 Ngân hàng CSXH chi nhánh các tỉnh, thành phố đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị vay vốn của 308 người sử dụng lao động (NSDLĐ) với số tiền 174,6 tỷ đồng, trong đó có 233 NSDLĐ vay vốn để trả lương ngừng việc với số tiền 54,9 tỷ đồng và 75 NSDLĐ vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất với số tiền gần 119,7 tỷ đồng. Trên cơ sở các hồ sơ đề nghị vay vốn, Ngân hàng CSXH chi nhánh các tỉnh, thành phố đã rà soát và phê duyệt cho vay 276 NSDLĐ với số tiền 170,7 tỷ đồng, trong đó có 203 NSDLĐ vay vốn để trả lương ngừng việc với số tiền 51,2 tỷ đồng và 73 NSDLĐ vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất với số tiền 119,5 tỷ đồng. Đến nay, cả nước đã có 51 Ngân hàng CSXH chi nhánh các tỉnh, thành phố với 143 phòng giao dịch cấp huyện đã thực hiện giải ngân cho 267 NSDLĐ vay vốn với số tiền hơn 169 tỷ đồng, trong đó có 194 NSDLĐ vay vốn để trả lương ngừng việc với số tiền 50 tỷ đồng và 73 NSDLĐ vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất với số tiền 119,48 tỷ đồng. Tại tỉnh Thái Bình, đến nay, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đã thực hiện giải ngân cho 3 NSDLĐ vay vốn để trả lương ngừng việc với số tiền gần 590 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Thái Hưng được vay vốn ưu đãi theo Nghị quyết số 68 để trả lương ngừng việc cho 54 lượt người lao động với số tiền đã giải ngân 165 triệu đồng. Ảnh Lưu Ngần.

Thời gian tới, Ngân hàng CSXH đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chính sách để mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn tiếp cận được với vốn vay ưu đãi của Chính phủ một cách nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả nhất; tiếp tục chỉ đạo Ngân hàng CSXH chi nhánh các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ, Liên đoàn Lao động, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội cùng cấp để tuyên truyền, phổ biến và nắm bắt nhu cầu vay vốn của NSDLĐ trên địa bàn, trên cơ sở đó hướng dẫn NSDLĐ đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ vay vốn bảo đảm đúng thời gian quy định; chủ động nắm bắt tình hình triển khai thực hiện của các địa phương, kịp thời báo cáo các bộ, ngành liên quan tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện…

 Minh Hương