Thứ 4, 15/05/2024, 14:03[GMT+7]

Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện: Bảo đảm an toàn, dân chủ, đúng quy định

Thứ 5, 26/08/2021 | 08:30:18
841 lượt xem
Đến ngày 17/8/2021, 8/8 hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện, thành phố và 3/3 đơn vị trực thuộc đã hoàn thành tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021 - 2026, sớm hơn so với kế hoạch đề ra. Do có sự chỉ đạo chặt chẽ, rút kinh nghiệm kịp thời nên đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện và đơn vị trực thuộc đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn, dân chủ, đúng quy định.

Đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Thái Thụy nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép, với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Bình đẳng - Phát triển”, đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện và đơn vị trực thuộc diễn ra bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Các đại hội đã giảm số lượng đại biểu khách mời, bố trí dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang tại cửa ra vào hội trường. Thời gian tổ chức đại hội cũng giảm còn 1/2 ngày.

Theo đánh giá của Hội LHPN tỉnh: Nhìn chung, hội LHPN cấp huyện và tương đương đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, của Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và hướng dẫn của các ngành Công an, Quân sự; chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, bài bản cho đại hội; đồng thời, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương để chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức đại hội.

Công tác chuẩn bị cho đại hội bảo đảm chu đáo về mọi mặt từ trang trí khánh tiết, tuyên truyền, nhân sự đến hệ thống văn kiện theo đúng hướng dẫn. Chị Nguyễn Thị Kim Vinh, đại biểu dự Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Thái Bình cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19. Đại hội dù không có văn nghệ chào mừng nhưng không vì thế mà mất đi không khí vui mừng, phấn khởi. Bởi tại các chi hội, chúng tôi thi đua chào mừng đại hội bằng các hoạt động thiết thực hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo, tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Phụ nữ xã Bình Minh (Kiến Xương) chăm sóc đường hoa. 

Chị Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá: Báo cáo chính trị tại các đại hội có bố cục chặt chẽ, khoa học, đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, hội LHPN 8 huyện, thành phố đã bám sát nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở với phương châm “Ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động hội”; 100% chỉ tiêu nghị quyết đại hội phụ nữ huyện, thành phố đều đạt và vượt. Một trong những yếu tố quyết định thành công của đại hội phụ nữ cấp huyện là đã xây dựng phương hướng hoạt động của hội trong nhiệm kỳ tới với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cao gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Cùng với đó, công tác nhân sự được hội LHPN cấp huyện và tương đương thực hiện nghiêm túc, tiến hành đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn, quy trình và phát huy tính dân chủ. Các đại hội bầu ban chấp hành và ban chấp hành khóa mới đã họp kỳ thứ nhất bầu ban thường vụ, các chức danh lãnh đạo chủ chốt. Số lượng ủy viên ban chấp hành hội LHPN huyện, thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 167 đồng chí, giảm 9,2% so với nhiệm kỳ trước; số lượng ủy viên ban thường vụ là 48 đồng chí; 8/8 chủ tịch và 8/9 phó chủ tịch hội LHPN huyện, thành phố tái cử; 1 phó chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Xương được bầu mới.

Việc tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện thành công được hội viên, phụ nữ đánh giá cao, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp phụ nữ. Thành công của đại hội phụ nữ cấp cơ sở và cấp huyện là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 9/2021.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày