Chủ nhật, 19/05/2024, 14:44[GMT+7]

Kiến Xương bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi phà Cồn Nhất hoạt động trở lại

Thứ 4, 15/09/2021 | 08:54:51
1,765 lượt xem
Sau gần nửa tháng tạm dừng chở khách và phương tiện qua sông, từ 5 giờ ngày 14/9/2021, bến phà Cồn Nhất, xã Hồng Tiến (huyện Kiến Xương) đã hoạt động trở lại bình thường. Ngay trong ngày đầu hoạt động trở lại đã có hàng trăm lượt người, phương tiện lưu thông qua đây.

Các lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra các phương tiện đi qua phà Cồn Nhất.

Để chủ động ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kiến Xương đã chỉ đạo các lực lượng kiểm soát người và phương tiện lưu thông qua phà. Theo đó, tiếp tục duy trì lịch làm việc bắt đầu từ 5 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Phân công lực lượng trực 2 ca/ngày, gồm lực lượng Công an huyện, Ban CHQS huyện và Trung tâm Y tế huyện ghi chép đầy đủ thông tin người qua phà, kiểm tra thân nhiệt, giấy xét nghiệm có kết quả âm tính trong 72 giờ và các giấy tờ khác có liên quan, nếu đủ điều kiện mới cho vào địa bàn huyện.

Hoạt động của chốt kiểm tra y tế liên ngành tại bến phà Cồn Nhất. 

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên trong ngày đầu hoạt động trở lại, đại đa số người dân khi tham gia giao thông qua bến phà Cồn Nhất đều đồng tình, ủng hộ, chấp hành nghiêm các các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân phải quay đầu, không được vào địa bàn huyện do thiếu các giấy tờ theo quy định về phòng, chống dịch.

Các phương tiện qua bến phà Cồn Nhất sáng ngày 14/9. 

Thời gian tới, huyện Kiến Xương sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. Phát động các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ tự quản, người dân giám sát, phát hiện  các trường hợp từ vùng dịch về địa phương và các trường hợp không thực hiện khai báo y tế để báo cáo ngành chức năng xử lý kịp thời.

Thu Thủy