Thứ 3, 21/05/2024, 03:23[GMT+7]

Niềm hân hoan khi nước sạch được khơi nguồn cả người dân miền Trung

Thứ 4, 15/09/2021 | 20:01:29
605 lượt xem
Trong năm nay, Huda triển khai chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, giúp người dân nơi đây có đời sống tích cực, ổn định hơn.

Nguồn nước tự nhiên chưa qua xử lý không đảm bảo vệ sinh, tiềm tàng những nguy hại cho sức khỏe bà con.

Tình trạng thiếu nước sạch từ lâu đã trở thành nỗi lo thường trực của người dân xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, đặc biệt khi mùa khô về. Trong khi nhu cầu của người dân ngày một tăng cao, công trình nước sạch tại địa phương không thể đáp ứng đủ bởi quy mô hệ thống nhỏ và đã xuống cấp sau nhiều năm hoạt động. 

Niềm hân hoan khi nước sạch được khơi nguồn cả người dân miền Trung

Thiếu nước, người dân thường xuyên phải sử dụng nước giếng đào, giếng khoan, hoặc gánh nước từ ao hồ, sông suối để dự trữ cho sinh hoạt hằng ngày. Nguồn nước này không được qua xử lý, thường xuyên gặp tình trạng nhiễm phèn, nhiễm mặn, mang đến nhiều mối nguy hại về sức khỏe. Mỗi khi mùa hè đến, khi các nguồn nước tự nhiên cạn khô, bà con phải đi xa xin nước, mua nước rất cực nhọc, vất vả.

Vốn là một xã thuần nông nghiệp, nguồn thu chính của người dân xã Quảng Châu đến từ việc làm nông và chăn nuôi gia súc. Nước sinh hoạt đã chẳng đủ, nước để tưới tiêu và nuôi trồng lại càng khan hiếm hơn. Khó càng thêm khó, thiếu nước sạch, người dân không thể mở rộng quy mô làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình nói riêng và địa bàn nói chung. Chia sẻ về điều này, ông Đào Văn Phương, sinh sống trên địa bàn huyện Quảng Trạch cho biết: "Đối với ông bây giờ, nước sạch là quý nhất rồi. Phải chi nếu nhà nào cũng có nước thì kinh tế sẽ tốt hơn và cuộc sống cũng an nhàn hơn."

Người dân Quảng Bình và niềm vui ngày nước sạch về.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân địa phương, trong năm nay, Huda đã đưa chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" đến với xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Dự án tại xã Quảng Châu là một trong năm dự án được thực hiện trong năm thứ ba của chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương". Dự án đã cải tạo hệ thống cung cấp nước hiện tại, bổ sung thêm một giếng khoan và hệ thống tuyến ống nhánh, dẫn nguồn nước sạch về với từng hộ gia đình, hỗ trợ người dân nơi đây giải quyết tình trạng thiếu nước đang ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

Nước sạch tưới xanh những mảnh vườn của bà con, tạo cơ hội mở rộng trồng trọt, chăn nuôi và ổn định kinh tế. Màu xanh của đổi thay, của hi vọng phủ lên những mảnh đất trước đây vốn cằn cỗi, khô hạn kéo dài, đem lại cho người dân niềm lạc quan về một tương lai tươi sáng. Mong mỏi một ngày được trồng thêm hoa màu, cây trái, nuôi thêm gia cầm, gia súc của người dân nay đã được thực hiện hóa nhờ tiếp cận nước sạch.

Ông Branimir Bratanov, Giám đốc Cấp cao Marketing của Carlsberg Việt Nam cho biết thêm: “Chương trình làm đẹp biểnlà sáng kiến mà chúng tôi đã ấp ủ từ lâu và dành rất nhiều tâm huyết để thực hiện. Với chương trình này, chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hudasẽ mang tới những ảnh hưởng tích cực và có ý nghĩa cho các bãi biển tuyệt đẹp của miền Trung cũng như kêu gọi người dân chung tay bảo vệ cảnh quan biển tại địa phương”.

Theo giadinhonline.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày