Thứ 5, 16/05/2024, 17:44[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình và một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 05/10/2021 | 18:27:36
2,083 lượt xem
Chiều ngày 5/10, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Y tế báo cáo tình hình và một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tính đến ngày 4/10 đã qua 28 ngày Thái Bình không ghi nhận có bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) ghi nhận có 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 là công dân của Thái Bình. Qua điều tra truy vết, 14 ngày qua, bệnh nhân chỉ tiếp xúc với nguồn lây tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không về địa phương. Bên cạnh đó, các huyện, thành phố đã rà soát được 137 trường hợp có đi, đến, ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 15/9/2021 đến nay. Tất cả đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Đối với các vùng có dịch ở Hà Nam đến nay đã rà soát được 384 trường hợp. Hiện 384 trường hợp được quản lý, giám sát, cách ly, xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Về tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đến ngày 4/10, Thái Bình đã cơ bản hoàn thành 12 đợt tiêm vắc-xin với hơn 391.400 mũi tiêm. Thái Bình hiện không có bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tình hình dịch Covid-19 tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nhiệm vụ, phương thức, nội dung hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng; công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá cao việc chủ động, phản ứng nhanh với những diễn biến mới của dịch Covid-19. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục rà soát các nội dung về phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến ngành, địa phương, kịp thời tham mưu những nội dung cần điều chỉnh để thực hiện tốt mục tiêu vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, nhất là việc rà soát người từ vùng có dịch về; bám sát tình hình thực tế để có các biện pháp xử lý kịp thời. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, tập trung vào kế hoạch truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 với các thông điệp, giai đoạn cụ thể. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu cần duy trì, thực hiện hiệu quả việc kiểm soát người, phương tiện ra, vào tỉnh tại các chốt kiểm soát dịch, không để xảy ra tình trạng lợi dụng luồng xanh để đưa người vào tỉnh.

Sở Y tế tiếp tục tham mưu triển khai kế hoạch điều trị bệnh nhân Covid-19 trong tình huống dịch lan rộng trên địa bàn tỉnh, trong đó có việc thành lập các tiểu ban; tiếp tục thực hiện hiệu quả chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên diện rộng trong thời gian tới; cập nhật thông tin dịch bệnh, phối hợp xử lý kịp thời các trường hợp nguy cơ. Đồng chí yêu cầu ngành Y tế tham mưu để hoàn thiện, sớm ban hành kế hoạch hoạt động giám sát trọng điểm, đáp ứng nhanh với dịch bệnh bằng mô hình tổ Covid-19 cộng đồng tại Thái Bình nhằm tăng cường, giám sát hiệu quả hơn nữa các trường hợp nguy cơ trên địa bàn tỉnh.  

Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương liên quan triển khai các văn bản hướng dẫn mới nhằm kiểm soát, thực hiện tốt quy trình phòng, chống dịch trong doanh nghiệp. Sở Thông tin và Truyền thông phát huy hơn nữa vai trò của tổ công nghệ thông tin tiếp tục nghiên cứu, triển khai hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Các huyện, thành phố căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, chủ động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản của UBND tỉnh ban hành.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày