Thứ 5, 16/05/2024, 09:23[GMT+7]

Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

Thứ 4, 13/10/2021 | 16:05:21
3,962 lượt xem
Sáng ngày 13/10, UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành Quỹ đã bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh và nghị quyết của HĐQL Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tổng doanh thu của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đạt 94,7% kế hoạch năm. Tổng vốn vay đầu tư đến hạn hoàn trả được Quỹ thu hồi đạt hơn 8.859 triệu đồng, trong đó nợ gốc 8.000 triệu đồng và lãi vay hơn 859 triệu đồng. Công tác thu hồi nợ từ các dự án nước sạch nông thôn thuộc vốn chương trình mục tiêu quốc gia được đẩy mạnh, công tác đầu tư trực tiếp được chú trọng thực hiện. Đối với Quỹ Phát triển đất, trong 9 tháng năm 2021, cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ và đơn vị nhận ủy thác đã tích cực đôn đốc thu hồi vốn đối ứng của 10 dự án với số tiền gần 54.236 triệu đồng, trong đó thu từ 6 dự án được UBND tỉnh phân bổ vốn đầu tư công năm 2021 để hoàn trả Quỹ hơn 40.235 triệu đồng và Quỹ thu trực tiếp 4 dự án từ chủ đầu tư hoàn trả hơn 13.970 triệu đồng.

Đại diện cơ quan điều hành Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh báo cáo tại cuộc họp. 

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng cho ý kiến về dự thảo các tờ trình về việc đề nghị thông qua và ban hành các quy chế nghiệp vụ hoạt động của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh, việc bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và việc ban hành lãi suất cho vay tối thiểu của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh đánh giá cao các thành viên của Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra cũng như những chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng chí yêu cầu trong những tháng cuối năm, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh tiếp tục đôn đốc thu hồi vốn đối ứng đối với các dự án ứng vốn từ Quỹ Phát triển đất tỉnh đã đến hạn hoàn trả; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành liên quan và đơn vị nhận ủy thác trong việc thu hồi các khoản vốn ứng; chủ động tham mưu giúp HĐQL Quỹ ứng vốn từ nguồn vốn thu hồi được cho các dự án trọng điểm theo chỉ đạo của tỉnh, trong đó ưu tiên ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, dự án đường 221A…

Về dự thảo các tờ trình báo cáo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh yêu cầu cơ quan điều hành phối hợp với Ban Kiểm soát Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh xây dựng báo cáo giải trình về các căn cứ pháp lý và những điều chỉnh, bổ sung, thay đổi quy chế nghiệp vụ hoạt động so với trước đây; đồng thời, tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp trên cơ sở đó hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Minh Hương