Thứ 6, 17/05/2024, 09:38[GMT+7]

Nâng tầm thương hiệu nhờ đầu tư máy móc, công nghệ

Thứ 3, 26/10/2021 | 10:03:14
2,443 lượt xem
Là doanh nghiệp mới bước vào lĩnh vực chế biến thực phẩm ăn nhanh (fast food) nhưng Công ty TNHH Liên Hạnh (cụm công nghiệp thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư) đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và khẳng định vị thế cho thương hiệu ViOne. Một trong những yếu tố để có được kết quả đó là doanh nghiệp đã đầu tư mạnh trang bị máy móc và ứng dụng khoa học công nghệ mới.

Dây chuyền sản xuất phở ăn liền của Công ty TNHH Liên Hạnh đạt tỷ lệ tự động hóa hơn 80% quy trình sản xuất.

Gần một năm qua, chị Phạm Thị Tuyết Lan, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình thường sử dụng sản phẩm phở bò, phở gà ăn liền ViOne của Công ty TNHH Liên Hạnh cho bữa sáng của cả nhà. 

Chị Lan chia sẻ: Gia đình tôi lựa chọn phở ViOne vì đây là sản phẩm được làm từ gạo nên ăn không bị cảm giác nóng ở cổ như khi ăn mì tôm. Điểm hấp dẫn của các sản phẩm phở bò, phở gà ăn liền ViOne là có vị ngọt, ngon không khác một bát phở tươi ở quán. Và nếu lỡ có nấu hay úp nước nóng quá thời gian cũng không bị trương nở, sợi phở vẫn dai, giòn, rất ngon. Trong tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, sản phẩm của ViOne giúp gia đình tôi không phải ra ngoài ăn sáng, hạn chế tiếp xúc, phòng dịch an toàn, bảo vệ sức khỏe người thân.

Phở ăn liền, bún tươi ViOne không chỉ hấp dẫn hàng triệu gia đình các tỉnh phía Bắc mà còn nhanh chóng tiếp cận, có mặt tại hệ thống siêu thị bán lẻ lớn như Vinmart, BigC, Aeon, Hà Nội... để đến tay người tiêu dùng cả nước và xuất khẩu sang thị trường châu Âu với điều kiện tiêu chuẩn chất lượng cao, rất khắt khe. 

Kỹ sư công nghệ Phạm Giang Nam, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty TNHH Liên Hạnh cho biết: Để có được những sản phẩm chất lượng cao, chúng tôi nắm giữ bí quyết chọn gạo ngon và phù hợp nhất làm nguyên liệu từ các vùng chuyên canh lúa của Công ty được tổ chức theo chuỗi sản xuất. Thêm vào đó, quy trình chế biến khép kín bởi công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, máy móc hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực xử lý bột gạo, chế biến thực phẩm bảo đảm an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Được sự hỗ trợ kinh phí của Sở Công Thương từ nguồn khuyến công quốc gia, Công ty TNHH Liên Hạnh đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng lắp đặt dây chuyền sản xuất bánh phở khô hiện đại với công suất 10 tấn/ngày đêm và dây chuyền sản xuất bún công suất 16 tấn/ngày đêm. Đến nay, tỷ lệ tự động hóa các khâu trong quy trình sản xuất đạt hơn 80%. Bên cạnh đó, Công ty áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 22000: 2018 nên tất cả sản phẩm bún, phở ăn liền ViOne đều đủ điều kiện xuất khẩu vào bất cứ thị trường nào trên thế giới.

Ông Trần Hữu Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chia sẻ: Không chỉ sản xuất ra bún, phở chất lượng cao, chúng tôi còn nghiên cứu chế biến thành công các loại gia vị như vị nước cốt ngọt thanh, vị nguyên bản cho phở bò và phở gà. Các sản phẩm phở không chỉ mang đúng đặc trưng hương vị cổ truyền phở Việt mà còn tròn vị phù hợp với người tiêu dùng mọi vùng miền. Chúng tôi đã thành công trong hoạt động công nghiệp hóa món ăn truyền thống, nâng tầm giá trị nông sản và mang đến cho người tiêu dùng thêm một trải nghiệm thú vị về ẩm thực.

Nhờ đầu tư công nghệ, máy móc hiện đại, Công ty TNHH Liên Hạnh đã sản xuất ra các dòng sản phẩm cao cấp từ gạo; tạo sức mạnh cạnh tranh cho sản phẩm cả về chất lượng và giá thành; tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng và ký kết được các đơn hàng cho nhà máy Samsung Bắc Ninh, hệ thống siêu thị BigC toàn miền Bắc... với tổng sản lượng gần 400 tấn mỗi tháng. Năm 2020, doanh thu của Công ty đạt gần 300 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với năm 2019. 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Công ty đạt 255 tỷ đồng; mục tiêu phấn đấu năm nay đạt 350 tỷ đồng, tăng gần 17% so với năm 2020.

Ông Trần Ngọc Phúc, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Sau hơn một năm hỗ trợ máy móc cho Công ty TNHH Liên Hạnh, qua kiểm tra, đánh giá, chúng tôi khẳng định chương trình khuyến công đã hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục tiêu và phát huy hiệu quả. Từ thực tiễn hiệu quả mô hình này đã lan tỏa, củng cố niềm tin và khích lệ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mạnh dạn đầu tư máy móc, đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất, góp phần nâng cao doanh thu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

 Mỗi ngày Công ty TNHH Liên Hạnh sản xuất gần 20 tấn bún tươi và phở khô ăn liền cung cấp ra thị trường.

Khắc Duẩn