Thứ 2, 13/05/2024, 07:13[GMT+7]

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đông Hưng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:00:05
3,822 lượt xem
Sáng ngày 5/1, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại xã Chương Dương, huyện Đông Hưng.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra khu cách ly, điều trị cho học sinh mắc Covid-19 xã Chương Dương, huyện Đông Hưng.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Chương Dương, ngày 4/1 qua test nhanh sàng lọc Covid-19 cho học sinh một số lớp của Trường Tiểu học Chương Dương đã ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV2. Ngay sau khi phát hiện có các ca dương tính tại trường học, trong chiều 4/1, địa phương đã cho xét nghiệm sàng lọc toàn bộ gần 1.000 giáo viên, học sinh của Trường Tiểu học Chương Dương và Trường THCS Chương Dương cùng 150 trường hợp tiếp xúc gần các ca dương tính, ghi nhận thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV2. Tất cả các mẫu tets nhanh dương tính được chuyển lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm bằng phương pháp PCR đều cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV2. Như vậy, tính đến sáng ngày 5/1, xã Chương Dương ghi nhận tổng số 29 ca F0. Các ca F0 đã được chuyển đến cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 của huyện. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Chương Dương tổ chức phong tỏa thôn Cao Mỗ Đông (địa bàn ghi nhận 11 ca F0); tiếp tục phân loại, tổ chức quản lý, cách ly F1 theo quy định; trong ngày 5/1, địa phương tiếp tục truy vết, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ người dân trong xã, triển khai xử lý vệ sinh môi trường, khử trùng 2 trường học, gia đình có ca F0 và các khu vực liên quan.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại xã Chương Dương, huyện Đông Hưng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh: Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nhiều ca nhiễm trong cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây, trong đó có xã Chương Dương. Vì vậy đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đông Hưng cùng với xã Chương Dương tập trung lực lượng tổ chức truy vết xác định rõ nguồn lây và các trường hợp liên quan để sớm khoanh vùng, đánh giá mức độ dịch; đồng thời huyện thành lập tổ công tác phòng, chống dịch tại xã Chương Dương với đầy đủ lực lượng để kịp thời chỉ đạo. Tổ Covid-19 cộng đồng của xã phải thường xuyên kiểm tra, giám sát các gia đình có ca F0, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho tất cả người dân trong xã. Đối với các trường học, lực lượng y tế cần duy trì việc xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, học sinh để có phương án dạy và học phù hợp.

Việc điều trị cho 21 học sinh của Trường Tiểu học Chương Dương mắc Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu huyện Đông Hưng bố trí khu thu dung, điều trị riêng, huy động bác sĩ chuyên khoa nhi của bệnh viện tuyến huyện để điều trị, trong trường hợp cần thiết đề xuất tỉnh để bổ sung lực lượng hỗ trợ; bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng và nhu cầu thiết yếu cho các cháu trong thời gian điều trị. Với các trường hợp F0 là trẻ nhỏ, người già yếu yêu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh điều trị. Huyện Đông Hưng thường xuyên tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại các trường học và doanh nghiệp để kiểm soát nguồn lây nhiễm, không để dịch lây lan rộng ra các địa phương, doanh nghiệp trong huyện.

Lãnh đạo xã Chương Dương, huyện Đông Hưng báo cáo việc triển khai các phương án phòng, chống dịch khi xuất hiện nhiều ca F0 trên địa bàn xã. 

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày