Chủ nhật, 19/05/2024, 11:37[GMT+7]

Công an huyện Kiến Xương: Xử phạt 15 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với tổng số tiền 180,5 triệu đồng

Thứ 2, 10/01/2022 | 15:38:46
2,816 lượt xem
Sau hơn 1 tuần ra quân thực hiện Nghị định 100/NĐ-CP, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Kiến Xương đã phát hiện, xử lý 15 trường hợp điều khiển phương tiện trong người có nồng độ cồn. Đơn vị đã tiến hành tạm giữ 7 ô tô, 8 mô tô; tước 15 giấy phép lái xe và nộp Kho bạc Nhà nước tổng số tiền phạt 180,5 triệu đồng.

Lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ triển khai, khảo sát nắm tình hình đặc biệt tại các tuyến địa bàn trọng điểm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; nghiêm cấm sử dụng rượu bia trước và trong khi tham gia giao thông… Bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, quán ăn, nhà hàng... để phân luồng chỉ huy, điều khiển giao thông bảo đảm giao thông thông suốt. Đồng thời, khi phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.

Việc tập trung lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn giúp người dân hiểu rõ những tác hại của bia, rượu khi tham gia giao thông không chỉ tác động trực tiếp đối với người vi phạm, mà còn tạo hiệu ứng tích cực đối với mọi người dân, qua đó sẽ góp phần kiềm chế tai nạn xảy ra.

Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày