Chủ nhật, 19/05/2024, 10:57[GMT+7]

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh: Vận động ủng hộ trên 4,9 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 11/01/2022 | 17:44:05
1,758 lượt xem
Sáng ngày 11/1, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021; triển khai nhiệm vụ, phát động và ký giao ước thi đua năm 2022.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ và bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2021.

Năm 2021, dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm và đời sống của người lao động. Được sự quan tâm, hỗ trợ của công đoàn cấp trên và Ban Quản lý Khu kinh tế và Các khu công nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Cùng với đó, việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động được các công đoàn cơ sở thực hiện theo đúng quy định. Trong năm, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức trao hàng nghìn suất quà cho người lao động nhân dịp tết sum vầy, tháng công nhân; thực hiện việc hỗ trợ kịp thời cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tích cực vận động các doanh nghiệp hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. 

Trong năm có 7 doanh nghiệp tham gia hưởng ứng ủng hộ quỹ vắc-xin và trực tiếp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 4,93 tỷ đồng. Tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà cho 2 đoàn viên với tổng số tiền 50 triệu đồng; tích cực phát động phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động; vận động thành lập 2 công đoàn cơ sở, kết nạp được 2.012 đoàn viên công đoàn (đạt 183% kế hoạch)...

Nhiệm vụ năm 2022, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tập trung thực hiện tốt việc chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên; phát động các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh...

Nhân dịp này, 68 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong lao động và hoạt động công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen; Công đoàn Các khu công nghiệp tặng giấy khen.

Nguyễn Cường