Thứ 7, 18/05/2024, 22:55[GMT+7]

An ninh trật tự được bảo đảm, giao thông thông suốt, an toàn dịp nghỉ lễ

Thứ 3, 03/05/2022 | 20:13:08
6,625 lượt xem
Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ (30/4 - 3/5), toàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm bị thương 1 người. An ninh trật tự (ANTT) được bảo đảm, giao thông thông suốt, an toàn, tình trạng ùn tắc giao thông được hạn chế tối đa.

Lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông tại khu vực ngã tư Gia Lễ, quốc lộ 10.

Để có được kết quả trên, các ngành chức năng trong tỉnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm làm tốt công tác bảo đảm ANTT, an toàn giao thông (ATGT). Theo đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng, đơn vị, công an các huyện, thành phố chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, phòng, chống tội phạm, cháy, nổ trên địa bàn, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông người. 

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh cho biết: Nhờ có sự tham mưu tích cực của lực lượng công an và sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền các cấp nên tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được bảo đảm, không có vấn đề nổi cộm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo kế hoạch của Công an tỉnh, các lực lượng công an tiến hành rà soát, nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn xã hội. Đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, trong đó tập trung vào tội phạm cướp, cướp giật tài sản trên các tuyến giao thông, tội phạm trộm cắp; tội phạm và tệ nạn về ma túy... Phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự phòng và tự bảo vệ. Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tăng cường tuyên truyền đến người dân, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nâng cao ý thức phòng, chống cháy, nổ. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà cao tầng, các chợ, trung tâm thương mại, nhà ở kết hợp với kinh doanh.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an tỉnh về việc mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và thời gian diễn ra SEA Games lần thứ 31, lực lượng CSGT tỉnh triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự ATGT từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5 trên địa bàn toàn tỉnh. 

Trung tá Phạm Văn Kiểm, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: Bên cạnh việc tập trung huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị tăng cường tuần tra lưu động, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông; chủ động nắm tình hình triển khai phương án phòng, chống đua xe trái phép dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và thời gian diễn ra SEA Games 31. Đồng thời, lực lượng CSGT đã triển khai phương án phòng, chống ùn tắc giao thông tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, bố trí lực lượng thường xuyên ứng trực tại các điểm phức tạp về giao thông nhất là trên tuyến quốc lộ 10, các tuyến đường ra khu du lịch cồn Vành (Tiền Hải), cồn Đen (Thái Thụy) để phân luồng, chỉ huy hướng dẫn giao thông. Do đó tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong những ngày nghỉ lễ được kiềm chế và giảm thiểu.

Sau hơn 2 tuần ra quân cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, đến ngày 3/5, Phòng CSGT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm 799 trường hợp; tước 183 giấy phép lái xe; tạm giữ 139 phương tiện; tổng số tiền xử phạt là trên 1,8 tỷ đồng. Tính riêng trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 - 3/5), xử lý 167 trường hợp vi phạm; phạt tiền 435 triệu đồng; tạm giữ 32 phương tiện; tước 29 giấy phép lái xe.

Quốc lộ 10 là tuyến giao thông trọng điểm, có lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Sự vào cuộc tích cực cùng với các biện pháp quyết liệt trong tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm cũng như bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông của lực lượng chức năng, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông trong việc bảo đảm trật tự ATGT. 

Thiếu tá Ngô Văn Quỳnh, Phòng CSGT cho biết: Lực lượng CSGT thường xuyên tổ chức tuần tra trên tuyến, như tại Km80+600, khu vực vòng xoay Đông Mỹ thường xuyên có các phương tiện trả hàng hoa quả, chúng tôi bố trí lực lượng xử lý, không cho phương tiện đỗ đậu gây lấn chiếm lòng, lề đường. Tại các khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, chúng tôi bố trí lực lượng chỉ huy điều tiết trực tiếp chứ không theo tín hiệu đèn, nhờ đó giao thông trên tuyến được bảo đảm thông suốt, an toàn.

Dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, hoạt động của người dân dần trở lại trong trạng thái bình thường mới, trong đó các cơ sở dịch vụ kinh doanh ăn uống, giải trí được mở cửa trở lại, tiềm ẩn các yếu tố phức tạp liên quan đến ANTT. Do đó, ngoài sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác, tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản cho bản thân và gia đình; đồng thời tích cực đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm ANTT, ATGT trên địa bàn.

Lực lượng chức năng xã Vũ Ninh (Kiến Xương) giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày