Thứ 6, 17/05/2024, 15:49[GMT+7]

Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2012

Thứ 5, 06/09/2012 | 14:29:40
2,481 lượt xem
Sáng nay, ngày 6/9, mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi song Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2012 của các huyện: Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đông Hưng và Thái Thụy đã được tổ chức trọng thể trong không khí tưng bừng, phấn khởi của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy động viên tân binh huyện Hưng Hà. Ảnh: Thành Tâm

Trong đợt này, toàn tỉnh đã bàn giao 1.550 công dân cho các đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3. Đến 9 giờ, các huyện đã hoàn thành giao nhận quân, các tân binh đều hăng hái, phấn khởi lên đường. Ngày giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ.

* Tại Hưng Hà, trong cơn mưa tầm tã, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Lễ giao nhận quân. Đến dự có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Bùi Đình Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện Hưng Hà; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Năm nay, huyện Hưng Hà được giao tuyển chọn, gọi 400 thanh niên nhập ngũ, đã có 568 thanh niên được khám sức khỏe và đủ điều kiện nhập ngũ, trên 400 người làm đơn tình nguyện nhập ngũ... Do vậy, chất lượng chính trị, điều kiện sức khỏe đạt yêu cầu đặt ra. 8 đơn vị đầu mối nhận quân đã nhận đủ số lượng chỉ tiêu. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa cho tân binh và động viên anh em lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ quân đội giao phó.

 

Lễ giao quân trọng thể trong không khí tưng bừng của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

* Tại Quỳnh Phụ, Lễ giao nhận quân của huyện vinh dự được đón các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; Phạm Văn Đắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại tá Bùi Trung Chuyển, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tặng hoa thanh niên Quỳnh Phụ nhập ngũ đợt 2 năm 2012. Ảnh: Minh Sơn

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, đồng chí Phạm Tiến Thao, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện bày tỏ tin tưởng 380 tân binh của huyện Quỳnh Phụ sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương và gia đình, phát huy sức trẻ góp phần xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh yên tâm, phấn khởi nhập ngũ.

* Tại Đông Hưng, các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Rong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN và PTNT; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã về dự Lễ giao nhận quân, động viên 365 tân binh của huyện hăng hái lên đường về đơn vị mới.  

* Cũng trong sáng 6/9, huyện Thái Thụy đã hoàn thành việc bàn giao 405 công dân cho 8 đầu mối đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 3.

NHÓM P.V VĂN XÃ

  • Từ khóa