Thứ 2, 29/04/2024, 05:14[GMT+7]

Thi nhân viên phòng cháy chữa cháy giỏi năm 2023

Thứ 7, 18/11/2023 | 20:53:34
10,066 lượt xem
Chiều ngày 18/11, Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam, cụm công nghiệp thị trấn Vũ Thư (Vũ Thư) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh tổ chức cuộc thi nhân viên phòng cháy chữa cháy giỏi năm 2023.

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia cuộc thi.

Gần 100 vận động viên là lực lượng PCCC cơ sở thuộc 15 đội thi đến từ các nhà máy của công ty đã tham gia các phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến kiến thức an toàn PCCC tại đơn vị sản xuất, thi triển khai đội hình dập tắt ngọn lửa bằng bình cứu hỏa, chạy 100m vượt chướng ngại vật rải lăng vòi phun nước vào mục tiêu... Phần thi phụ dành cho công nhân trong nhà máy tìm hiểu về kiến thức và các kỹ năng xử lý các tình huống an toàn PCCC và CNCH.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ hướng dẫn kỹ năng an toàn phòng cháy chữa cháy.

Nhân dịp này, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, công nhân viên và đội PCCC cơ sở. Thực hành kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các loại phương tiện chữa cháy hiện có; thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, triển khai đội hình chữa cháy; kỹ năng tự thoát nạn trong các tình huống khác nhau...

Vận động viên thực hiện nội dung dập lửa trong khay xăng.

Cuộc thi là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập, nâng cao kỹ thuật nghiệp vụ và nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, công nhân viên chủ động phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy kịp thời và hiệu quả, bảo đảm an toàn PCCC và CNCH gắn với an toàn lao động trong sản xuất, đồng thời xây dựng, củng cố lực lượng PCCC cơ sở trong thời gian tới.

Trịnh Cường