Thứ 2, 29/04/2024, 03:03[GMT+7]

34 tập thể, cá nhân có thành tích trong phối hợp tuyên truyền biển đảo được khen thưởng

Thứ 6, 01/12/2023 | 16:36:18
14,040 lượt xem
Sáng ngày 30/11, tại huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng), Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp với ban tuyên giáo tỉnh ủy các tỉnh: Thái Bình, Quảng Ninh, Nam Định, Nghệ An, Hưng Yên và Tuyên Quang tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo (TTBĐ) Việt Nam năm 2023, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch phối hợp năm 2024.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân; Chuẩn đô đốc Trần Xuân Văn, Chính ủy Vùng 1 Hải quân; Đại tá Vũ Văn Nam, Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và lãnh đạo ban tuyên giáo tỉnh ủy của 6 tỉnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh và các đại biểu dự hội nghị. 

Năm 2023, công tác phối hợp TTBĐ giữa Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và ban tuyên giáo tỉnh ủy các tỉnh đã được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch với cách làm linh hoạt, hiệu quả, góp phần củng cố và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, tạo sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển. Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã phối hợp với ban tuyên giáo tỉnh ủy các tỉnh tổ chức 14 buổi TTBĐ cho 3.230 lượt người nghe; nhận đỡ đầu 30 cháu là con ngư dân các tỉnh ven biển có hoàn cảnh khó khăn đến năm đủ 18 tuổi với tổng số tiền, quà là 197 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng 11 sổ tiết kiệm, 357 suất quà trị giá gần 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách; khám, cấp thuốc miễn phí cho 430 lượt ngư dân, sửa chữa 16 lượt tàu thuyền gặp nạn; hỗ trợ tiền mặt và tặng quà trị giá gần 100 triệu đồng cho con các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn... góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân, dân ngày càng gắn bó.

Năm 2024, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tăng cường phối hợp với ban tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam.  Không ngừng đổi mới, đa dạng hoạt động phối hợp, tổ chức đoàn đi thăm, tìm hiểu thực tế, động viên quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc; nhất là quân, dân trên các đảo Đông Bắc, các đảo tiền tiêu và các đơn vị sẵn sàng chiến đấu; góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ hải quân trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân đề nghị trong năm 2024 Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và ban tuyên giáo tỉnh ủy các tỉnh tăng cường phối hợp đổi mới nội dung tuyên truyền về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; mở rộng phạm vi, đối tượng tuyên truyền, lồng ghép nhiệm vụ TTBĐ với nhiệm vụ tuyên truyền của các đơn vị, địa phương. Quan tâm nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên, góp phần làm tốt công tác TTBĐ tại cơ sở; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện tốt công tác TTBĐ hàng năm.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển đảo. 

Ký kết chương trình phối hợp năm 2024.

Tại hội nghị, 34 tập thể, cá nhân có thành tích trong phối hợp tuyên truyền biển, đảo được khen thưởng.

Văn nghệ tại hội nghị. 

Tiến Đạt