Chủ nhật, 28/04/2024, 11:48[GMT+7]

Tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ 7, 16/12/2023 | 14:43:52
9,348 lượt xem
Trong 2 ngày 16 – 17/12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh phối hợp với công an các huyện, thành phố tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và CNCH.

Công an huyện Kiến Xương hướng dẫn người dân kỹ năng xử lý cháy bình gas.

Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã được lực lượng chức năng thông báo về tình hình cháy, nổ, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH cơ bản, hiện đại. Đồng thời, hướng dẫn một số biện pháp cơ bản bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình, cơ quan, trường học, cách xử lý sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy. 

Tham gia chương trình người dân được trực tiếp trải nghiệm và thực hành kỹ năng thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, không gian hạn chế, thoát nạn từ trên cao bằng nệm hơi, thoát nạn, cứu người trên cao bằng thiết bị thả chậm, thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt bình gas đang cháy, phun nước, trải nghiệm công việc của một người chiến sĩ PCCC và CNCH... Các hoạt động trải nghiệm của người dân đều được cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm.

Lực lượng chức năng hướng dẫn học sinh kỹ năng thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ.

Học sinh Trường Mầm non Trần Lãm (Thành phố Thái Bình) tìm hiểu kỹ năng PCCC qua tờ rơi.

Chương trình được lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đồng loạt triển khai trên toàn quốc, là hoạt động thiết thực để người dân tham gia tìm hiểu, học tập, trải nghiệm thực tế và thực hành kỹ năng góp phần nâng cao ý thức, kiến thức, đồng thời có sự chia sẻ, cảm thông đối với lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH. Qua đó, lan tỏa mạnh mẽ phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác PCCC và CNCH, hạn chế thấp nhất các nguy cơ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Trịnh Cường