Thứ 6, 03/05/2024, 06:52[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng phòng, chống cướp ngân hàng

Thứ 6, 22/03/2024 | 19:01:52
4,609 lượt xem
Chiều ngày 22/3, Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) phối hợp với Công an huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị tọa đàm và ký kết quy chế phối hợp trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cướp tài sản tại ngân hàng, quỹ tín dụng, cơ sở kinh doanh vàng bạc.

Đại diện các tổ chức ngân hàng, tín dụng trên địa bàn huyện Đông Hưng ký quy chế phối hợp trong bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động.

Đại diện 38 tổ chức ngân hàng, quỹ tín dụng, cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về nhận diện tội phạm, cách phòng ngừa từ xa, cách bố trí các phương tiện hỗ trợ; thảo luận các kỹ năng giải quyết, xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra khi có đối tượng trộm, cướp tài sản tại các quầy giao dịch của ngân hàng, tội phạm cướp tại cây ATM và cướp xe vận chuyển tiền... Các đơn vị cũng được tìm hiểu và thực hành ứng dụng một số giải pháp, thiết bị công nghệ hỗ trợ báo động, định vị, theo dõi... chuyên dụng kết nối với các cơ quan công an trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn.

Cán bộ Công an tỉnh hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh vàng bạc sử dụng thiết bị công nghệ báo động.

Thông qua hội nghị góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, kỹ năng xử lý tình huống của các cán bộ, nhân viên các tổ chức ngân hàng, quỹ tín dụng, cơ sở kinh doanh vàng bạc trong công tác phòng, chống tội phạm trộm cắp, cướp tài sản. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp với cơ quan công an trong công tác phòng chống, ứng phó với những tình huống cụ thể để tăng cường công tác  bảo đảm  an ninh, an toàn tài sản và hoạt động của các đơn vị.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày