Thứ 2, 20/05/2024, 18:58[GMT+7]

Họ Lại Việt Nam tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập hội đồng gia tộc

Chủ nhật, 26/03/2023 | 19:05:31
5,667 lượt xem
Sáng ngày 26/3, tại sân vận động xã Vũ Ninh (Kiến Xương) đã diễn ra lễ kỷ niệm 30 năm thành lập hội đồng gia tộc họ Lại Việt Nam và ngày hội mùa xuân họ Lại Việt Nam lần thứ 6.

Lãnh đạo xã Vũ Ninh tặng hoa chúc mừng dòng họ Lại.

Họ Lại là một thành viên trong cộng đồng các họ tộc Việt Nam, đã có trên 700 năm với trên 30 đời, trên 400 chi họ sinh sống, quần cư trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu phát triển phù hợp với các tổ chức xã hội, các dòng họ trong tình hình mới, năm 1989 hội đồng gia tộc họ Lại Việt Nam được thành lập để chỉ đạo và thực hiện những vấn đề lớn quan trọng của dòng họ, nhất là việc ban hành chiến lược, quy hoạch phát triển của dòng họ.

 Các đại biểu dự lễ kỷ niệm. 

 Màn trống hội tại buổi lễ. Khen thưởng học sinh họ Lại có thành tích xuất sắc tại lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng con cháu dòng họ Lại đã ôn lại truyền thống, lịch sử phát triển của dòng họ trong 30 năm qua, định hướng những hoạt động của hội đồng gia tộc họ Lại trong thời gian tới. Buổi lễ có sự tham dự của hàng nghìn người con họ Lại đến từ các chi trong cả nước. Đây là cơ hội để mọi người gặp mặt giao lưu tìm hiểu về lịch sử, truyền thống tốt đẹp của cha ông truyền lại và biết thêm về những chi họ Lại trong cả nước.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày