Chủ nhật, 19/05/2024, 02:21[GMT+7]

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng sách nhân ngày Sách và Văn hóa đọc

Thứ 4, 19/04/2023 | 16:00:54
4,395 lượt xem
Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, sáng ngày 19/4, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự chương trình giao lưu văn hóa đọc và trao tặng sách cho một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng sách cho Trường THCS Tân Hòa (Vũ Thư).

Đoàn đã đến thăm Trường THCS Tân Hòa, xã Tân Hòa (Vũ Thư); Không gian đọc Yêu thương, xã Hà Giang (Đông Hưng) và Thư viện tỉnh.

Tại Trường THCS Tân Hòa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự ngày hội giao lưu văn đọc, trải nghiệm xe ô tô thư viện đa phương tiện cùng các học sinh, động viên các em luôn chủ động trong hoạt động đọc sách, tìm kiếm thông tin hữu ích qua việc đọc sách. 

Đồng chí cùng đoàn đã trao 1.400 bản sách cho thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm Không gian đọc Yêu thương.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng sách cho không gian đọc Yêu thương của chị Hoàng Thị Dịu. Chị Hoàng Thị Dịu mắc bệnh xương thủy tinh nhưng vẫn đang dạy kèm miễn phí cho 10 học sinh cấp tiểu học ở địa phương. Không gian đọc của chị vừa mới được thành lập có số lượng đầu sách chưa nhiều. 

Nhằm động viên, khích lệ và tạo điều kiện cho không gian đọc đa dạng số lượng đầu sách, thu hút độc giả hơn nữa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp đã tặng Không gian đọc Yêu thương hơn 1000 bản sách và một số phần quà khuyến khích chị Dịu nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu, các nhà tài trợ dự lễ trao tặng sách cho Thư viện tỉnh.

Tại Thư viện tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 1000 bản sách; Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng 500 bản sách; các đơn vị doanh nghiệp cũng trao tặng trên 60 triệu đồng, tạo điều kiện để Thư viện tỉnh có nguồn sách trao tặng các nhà trường trên địa bàn tỉnh tham gia hành trình xe ô tô thư viện đa phương tiện.

Học sinh Trường THCS Tân Hòa tham gia chương trình giao lưu văn hóa đọc.

Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, góp phần tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, từng bước nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại các địa phương.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày