Thứ 7, 18/05/2024, 12:42[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 20/04/2023 | 17:10:01
1,669 lượt xem
Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ vẫn đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, những ngày qua, số ca mắc Covid-19 đang có xu hướng gia tăng trở lại. Tại huyện Quỳnh Phụ đã ghi nhận một số ca mắc Covid-19 rải rác tại các xã, thị trấn.

Học sinh Trường THPT Phụ Dực (Quỳnh Phụ) thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong giờ học.

Để chủ động kiểm soát dịch bệnh, đề phòng nguy cơ dịch bệnh lây lan bùng phát trên địa bàn, ngày 20/4/2023, UBND huyện Quỳnh Phụ ban hành công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương; chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch theo phương châm “bốn tại chỗ”. Tiếp tục tăng cường phối hợp trong hoạt động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và các loại vắc-xin phòng dịch bệnh khác.

UBND huyện Quỳnh Phụ yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện rà soát, bổ sung các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác; các giải pháp bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế trong dự phòng và điều trị dịch bệnh truyền nhiễm. Giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh, tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày