Chủ nhật, 19/05/2024, 19:02[GMT+7]

Tập huấn nâng cao chất lượng tác phẩm tham dự giải báo chí quốc gia và các giải báo chí toàn quốc

Thứ 7, 13/05/2023 | 16:32:36
5,488 lượt xem
Ngày 13/5, Báo Thái Bình phối hợp Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ nâng cao chất lượng tác phẩm tham dự giải báo chí quốc gia và các giải báo chí toàn quốc.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Thái Bình tặng hoa các giảng viên của lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn, các phóng viên, biên tập viên Báo Thái Bình đã nghe chia sẻ từ nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh; nhà báo Đỗ Doãn Hoàng và nhà báo Hoàng Chiên, Báo Nông thôn ngày nay. Đây là các nhà báo đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tham gia các giải báo chí quốc gia, giải báo chí toàn quốc. 

Bằng phương pháp đan xen giữa lý thuyết và thực hành, tăng cường trao đổi, thảo luận, các học viên được truyền đạt nhiều nội dung như: tiêu chí tác phẩm báo chí chất lượng cao; các yếu tố nội dung và hình thức quan trọng đối với từng thể loại báo chí; quy trình sáng tạo nội dung, tổ chức sản xuất các thể loại tác phẩm báo chí… Đồng thời, thông qua phân tích các tác phẩm đạt giải báo chí quốc gia, các học viên được hướng dẫn để tổ chức thực hiện và sáng tạo các sản phẩm báo chí chất lượng cao.

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công việc, kỹ năng tổ chức thực hiện và sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao để tham dự giải báo chí quốc gia và các giải báo chí khác; đồng thời nâng cao hiểu biết, khơi gợi đam mê, tâm huyết sáng tạo cho các phóng viên, hội viên Hội Nhà báo Thái Bình trong thực hiện tác phẩm báo chí.

Nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ tại lớp tập huấn.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, Báo Nông thôn ngày nay chia sẻ tại lớp tập huấn.

Các học viên tham gia phân tích các tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày