Chủ nhật, 19/05/2024, 15:20[GMT+7]

Phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2023

Thứ 5, 18/05/2023 | 17:13:42
1,908 lượt xem
Chiều ngày 18/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ phát động và ký cam kết thực hiện chiến dịch vệ sinh tay năm 2023.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao thưởng cho các đơn vị thực hiện tốt vệ sinh tay.

Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2023 có chủ đề “Bảo vệ sự sống, hãy vệ sinh tay”. Mục tiêu của lễ phát động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân viên y tế, người bệnh và người nhà bệnh nhân trong việc vệ sinh tay phòng ngừa nhiễm khuẩn, kiểm soát dịch bệnh; giảm nguy cơ lây nhiễm chéo và bảo đảm an toàn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện. Thực hiện chiến dịch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phấn đấu tỷ lệ vệ sinh tay ở tất cả các khoa phòng, trung tâm đạt từ 68% trở lên.

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện các bước vệ sinh tay.Các khoa, phòng ký cam kết thực hiện vệ sinh tay năm 2023.

Tại lễ phát động, sau khi lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông tin về sự nguy hiểm của nhiễm khuẩn bệnh viện; vai trò, tầm quan trọng của việc vệ sinh tay..., hưởng ứng chiến dịch, cán bộ, nhân viên bệnh viện đã thực hiện kỹ thuật vệ sinh tay theo các bước do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế khuyến cáo; đồng thời ký cam kết hưởng ứng chiến dịch vệ sinh tay.

Vệ sinh tay là biện pháp đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện. Hàng năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các đơn vị y tế trong tỉnh đều tổ chức phát động vệ sinh tay nhằm nâng cao nhận thức của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, đề cao trách nhiệm của cán bộ, nhân viên các khoa, phòng, trung tâm về tầm quan trọng, ý nghĩa của vệ sinh tay đối với sức khỏe.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày