Chủ nhật, 19/05/2024, 10:56[GMT+7]

Phát động cuộc thi sáng tác kịch bản tiểu phẩm sân khấu chèo, bài hát chèo

Thứ 2, 12/06/2023 | 16:06:33
4,389 lượt xem
Sáng ngày 12/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức phát động cuộc thi sáng tác kịch bản tiểu phẩm sân khấu chèo, bài hát chèo. Đến dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự lễ phát động cuộc thi.

Tham gia cuộc thi là các tác phẩm ở thể loại kịch bản tiểu phẩm sân khấu chèo (chèo ngắn, hoạt cảnh, ca cảnh chèo…), bài hát chèo có nội dung ca ngợi truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình. Đối tượng dự thi là các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên ở trong và ngoài tỉnh, từ đủ 18 tuổi trở lên. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ sau ngày phát động đến ngày 15/10/2023. Hoạt động tổng kết và trao giải cuộc thi diễn ra vào tháng 11/2023.

Các nghệ sĩ chèo biểu diễn tại lễ phát động.

Cuộc thi nhằm tạo điều kiện khuyến khích các tác giả nỗ lực sáng tác nhiều tác phẩm chèo mới có giá trị. Sau cuộc thi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban tổ chức cuộc thi sẽ lựa chọn những tác phẩm đạt giải, biên tập, xuất bản sách để sử dụng phục vụ các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, sinh hoạt câu lạc bộ và sử dụng trong các hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ.

Tú Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày