Thứ 4, 15/05/2024, 18:34[GMT+7]

Thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp

Thứ 3, 20/06/2023 | 16:06:00
1,307 lượt xem
Sáng ngày 20/6, đoàn giám sát số 755 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm tiến độ, thời gian đúng quy định. Công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và người lao động trong các doanh nghiệp ngày càng được quan tâm, chú trọng và có nhiều đổi mới. Đến thời điểm giám sát có 7/15 chỉ tiêu đạt từ 80% trở lên so với tiến độ mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IV đề ra. Từ tháng 6/2020 - 6/2023 các doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước ước đạt gần 4.000 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm của tổ chức cơ sở đảng trong khối đạt 7,9%; thu nhập bình quân của người lao động tăng bình quân 7,3%/năm, đóng góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hoài Đức, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thành viên đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả đã đạt được; đồng thời có kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp đã được chỉ ra sau giám sát. Rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể đã đề ra trong chương trình hành động và các văn bản thực hiện nghị quyết để điều chỉnh, bổ sung bảo đảm phù hợp với tình hình thực tiễn và định hướng chỉ đạo của trung ương, của tỉnh. Tiếp tục quan tâm phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp; lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm tổ chức thực hiện có hiệu quả, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.    

                                                                      Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày