Thứ 7, 18/05/2024, 20:54[GMT+7]

Sôi nổi phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ

Thứ 6, 21/07/2023 | 16:36:25
3,543 lượt xem
Những năm qua, bên cạnh thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), các cấp công đoàn trong tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Hội thi nấu ăn của Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình.

Hội thao CNVCLĐ là một trong chuỗi các hoạt động được Công đoàn ngành xây dựng tổ chức hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023). Tham gia hội thao, gần 300 vận động viên đến từ các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành xây dựng đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ về mặt tinh thần và thể chất để cống hiến hết mình cho các môn thi đấu. 

Anh Đặng Xuân Vĩnh, công nhân Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Tiền Phong cho biết: Tôi thấy hội thao là hoạt động rất bổ ích, ý nghĩa đối với chúng tôi, mang lại không khí vui tươi, thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hy vọng sắp tới, Công đoàn ngành xây dựng và Công đoàn Công ty sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao hơn nữa cho CNVCLĐ.

Kéo co, cầu lông và cờ tướng là 3 môn thi đấu được các vận động viên tranh tài tại hội thao. Thông qua đó, giúp đoàn viên, CNVCLĐ rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. 

Ông Đào Ngọc Duấn, Chủ tịch Công đoàn ngành xây dựng cho biết: Hàng năm, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, ngày truyền thống của ngành xây dựng, ngành giao thông vận tải và tổ chức công đoàn, Công đoàn ngành xây dựng đều tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao bởi đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, CNVCLĐ mà còn là dịp để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, qua các giải thi đấu cũng đánh giá được sự phát triển của phong trào thể dục thể thao trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thời gian qua, không chỉ có Công đoàn ngành xây dựng mà các cấp công đoàn trong tỉnh đều chú trọng việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ. Hiện nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều có sân tập cầu lông, bóng bàn... 

Một số đơn vị, doanh nghiệp còn đầu tư kinh phí xây mới, nâng cấp sân bóng đá, sân tennis cho đoàn viên, CNVCLĐ rèn luyện sức khỏe. Việc duy trì và phát triển phong trào này đã và đang góp phần quan trọng để xây dựng nét đẹp văn hóa, tác phong làm việc, hình ảnh thân thiện, gần gũi của đoàn viên, CNVCLĐ trong thời kỳ mới, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Song song với các hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động văn hóa văn nghệ cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đội ngũ đoàn viên công đoàn. Công đoàn Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình là một trong những công đoàn cơ sở tiêu biểu trong việc tổ chức các hội thi, giao lưu văn hóa văn nghệ cho công nhân viên. 

Chị Đào Thị Tươi, công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình chia sẻ: Vào tháng 6 hàng năm, tôi đều được tham gia hội thi nấu ăn do Công đoàn Công ty tổ chức. Thông qua đó, tôi được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn với chị em cùng Công ty. Đây là hoạt động trải nghiệm rất thú vị. Tôi mong rằng Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này cho công nhân viên chúng tôi.

Ông Đoàn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình cho biết: Nhân các ngày lễ lớn như ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), ngày Quốc tế lao động (1/5), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)..., Công ty đều có các hoạt động văn hóa văn nghệ như: tổ chức hội diễn văn nghệ, hội thi nấu ăn, bốc thăm trúng thưởng nhằm động viên tinh thần làm việc của đoàn viên trong Công ty, cũng như sự tri ân của Công đoàn Công ty đối với những công nhân viên gắn bó lâu dài với Công ty. Tổng số tiền chi cho các hoạt động này mỗi năm khoảng 700 - 850 triệu đồng.

Hội thao công nhân viên chức lao động Công đoàn ngành xây dựng năm 2023.

Có thể nói, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do các cấp công đoàn tổ chức ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Tùy vào điều kiện về con người, kinh phí và cơ sở vật chất cũng như nhu cầu của đoàn viên, CNVCLĐ để các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp, qua đó giúp nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. 

Bà Phạm Thị Thắng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Để tiếp tục thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ phát triển mạnh mẽ, có chiều sâu, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện để CNVCLĐ tham gia tập luyện thể dục thể thao. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: hội diễn văn nghệ, hội thi nấu ăn, hội thao, giải thể thao với nhiều môn thi đấu... nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Thu Trang