Chủ nhật, 28/04/2024, 10:00[GMT+7]

Vòng chung kết giải bóng đá nữ U20 châu Á 2024 Việt Nam quyết tâm vượt qua thử thách

Thứ 4, 28/02/2024 | 08:18:07
3,972 lượt xem
Tại vòng chung kết Giải bóng đá nữ U20 châu Á năm 2024 sắp tới, đội tuyển nữ U20 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục: Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc. Đây là thử thách lớn trong hành trình kế thừa và tiếp tục vươn tầm của bóng đá nữ Việt Nam.

Pha tranh bóng trong trận giao hữu giữa đội tuyển nữ U20 Việt Nam (bên phải) và U20 Uzbekistan.

Các tuyển thủ Việt Nam rơi vào bảng đấu “tử thần” với các đối thủ rất mạnh gồm Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc. Theo đánh giá khách quan, khả năng cạnh tranh của thầy trò huấn luyện viên Akira không lớn, song vẫn là cơ hội để các cầu thủ trẻ được thi đấu cọ xát, học hỏi trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ cá nhân. Với hầu hết các cầu thủ của đội tuyển U20 nữ Việt Nam, đây sẽ là giải đấu quốc tế lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Dù vậy, các cầu thủ vẫn rất tự tin, hy vọng và nuôi dưỡng khát khao được cống hiến, thể hiện năng lực bản thân tốt nhất.

Trước thềm giải đấu, cầu thủ nữ trẻ hay nhất năm 2023 Ngọc Minh Chuyên cho biết: “Sau khi nhận giải Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm 2023, em cảm thấy hào hứng bước sang năm mới 2024 với quyết tâm cố gắng cùng U20 nữ Việt Nam thi đấu hết sức mình ở vòng chung kết U20 nữ châu Á tới đây. Huấn luyện viên Akira Ijiri và các thầy cô trong ban huấn luyện luôn động viên toàn đội rất nhiều trước khi bước vào giải. Chúng em tin sẽ thể hiện được nhiều điều tại giải đấu. Việc nằm ở bảng đấu khó, gồm nhiều đội mạnh cũng là cơ hội để U20 nữ Việt Nam được cọ xát, học hỏi. Là một tiền đạo, cá nhân em luôn khao khát được ghi bàn vào lưới các đội mạnh tại giải”.

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng Akira tỏ rõ sự tin tưởng vào các học trò: “Chúng tôi sẽ gặp đội tuyển nữ U20 Nhật Bản ở lượt đầu tiên giải đấu vào ngày 4/3. Ở thời điểm đó, đội sẽ đạt được 90% đến 100% kỳ vọng trên nhiều khía cạnh. Tôi biết Uzbekistan lúc này rất lạnh. Vậy nên sang sớm để làm quen khí hậu cũng là điều rất tốt cho U20 nữ Việt Nam trước khi bước vào giải đấu. Như các bạn biết, các đối thủ của U20 nữ Việt Nam rất mạnh. Điều mà tôi hy vọng là thông qua giải đấu này, các cầu thủ sẽ được rèn luyện bản lĩnh, trình độ để trưởng thành”.

Ngay sau khi tới Uzbekistan, đội tuyển nữ U20 Việt Nam đã có trận giao hữu và thủ hòa 1-1 trước đội chủ nhà Uzbekistan dưới trời mưa tuyết và nhiệt độ âm. Sau trận đấu, thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri đã nghiêm túc rút kinh nghiệm về những hạn chế của các cầu thủ ở cuộc so tài này. Ông Akira Ijiri mong muốn các học trò thư giãn, hồi phục lại thể trạng trước khi bắt nhịp guồng quay tập luyện và thi đấu sắp tới. Ông cũng phân tích lại trận đấu với Uzbekistan chiều 24/2, từ đó phát hiện lỗi sai, rút kinh nghiệm để đội tuyển tiến bộ và trưởng thành hơn trong những ngày kế tiếp.

Chia sẻ về trận đấu, thủ môn Danh Thị Kiều My cho biết: “Tôi và toàn đội chuẩn bị tỉ mỉ về mặt kỹ, chiến thuật và thể lực. Thông qua trận giao hữu với đội tuyển nữ U20 Uzbekistan, chúng tôi có thêm bài học để hướng tới những màn so tài với các đối thủ mạnh sắp tới tại giải bóng đá nữ U20 châu Á”.

Thủ môn này cũng tỏ ra băn khoăn: “Thời tiết ở Uzbekistan lạnh hơn ở Việt Nam rất nhiều. Chúng tôi đang cố gắng thích nghi. Cũng do điều kiện khí hậu nên trận đấu tập với U20 nữ Uzbekistan chúng tôi chưa kịp thích nghi. Trời mưa, sân trơn, trượt và bóng lăn rất nhanh. Do vậy, một số cầu thủ chưa thể hiện được đúng khả năng. Từ trận đấu đã qua, chúng tôi cũng rút ra nhiều bài học trước khi gặp các đối thủ sắp tới. U20 nữ Việt Nam sẽ gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn.

Vì thế, chúng tôi tự động viên nhau phải chuẩn bị thật kỹ, cố gắng hơn nữa trong thời gian này. Huấn luyện viên Akira Ijiri cũng luôn nhắc chúng tôi thay mặt Việt Nam đến đây thi đấu, vì vậy phải nỗ lực, quyết tâm vì màu cờ sắc áo. Cá nhân tôi rất hào hứng hướng về vòng chung kết nữ U20 châu Á 2024. Tôi sẽ nỗ lực thể hiện bản thân mình, cố gắng hết sức và mong rằng giữ sạch lưới cho đội nhà”.

Cùng với bảng đấu có đội tuyển nữ U20 Việt Nam, bảng đấu còn lại quy tụ các đội nữ: Hàn Quốc, Australia, Đài Loan (Trung Quốc) và Uzbekistan. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm; hai đội nhất, nhì ở mỗi bảng sẽ vào bán kết.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa