Thứ 6, 17/05/2024, 23:01[GMT+7]

Đội tuyển Việt Nam thắng sít sao đội tuyển Đài Loan 2-1

Thứ 4, 09/09/2015 | 09:07:23
702 lượt xem
Bàn phản lưới nhà của cầu thủ số 15 ĐT Đài Loan ở những phút cuối cùng đã giúp thầy trò HLV Toshiya Miura có chiến thắng chung cuộc 2-1 trên sân khách trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, diễn ra tối 8/9.

Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội.

 

Nhập cuộc nhanh, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã vấp phải khó khăn trước lối chơi rắn của ĐT Đài Loan. Chiến thuật khó chịu này của đối phương khiến hàng công của ĐT Việt Nam lúng túng hơn trong các tình huống xử lý bóng trước khung thành.

 

Trong 45 phút đầu, các học trò của ông Miura đã có không dưới một cơ hội, nhưng tất cả đều không thể thực hiện thành công. Chỉ sang hiệp hai, ĐT Việt Nam mới có được bàn mở tỷ số.

 

Từ tình huống đá phạt góc ở phút 55 của Thành Lương, Công Vinh bay người đánh đầu dũng mãnh, khiến bóng đập cột dọc bật vào chân Tiến Thành. Ở tư thế không người kèm, hậu vệ này thoải mái đệm bóng vào lưới trống, mang về bàn thắng quý giá cho đội nhà.

 

Bị dẫn trước, các cầu thủ Đài Loan tràn lên tấn công. Sau rất nhiều tình huống nguy hiểm, phút 82, Wu Chun Ching bật cao đánh đầu chính xác, gỡ hoà cho đội chủ sân Municipal.

 

Những phút thi đấu chính thức dần trôi qua, mang hy vọng vượt lên của đội khách. Tuy nhiên, đúng vào lúc hy vọng này gần như không còn, một sai lầm không đáng có ở hàng thủ đã khiến ĐT Đài Loan phải nhận “trái đắng”.

 

Sau nỗ lực đi bóng từ cánh trái, Công Vinh căng ngang để Phi Sơn dứt điểm ở vị trí trung lộ. Mặc dù pha ra chân của Phi Sơn là không nguy hiểm, nhưng số 15 Chen Yi Wen của Đài Loan lại lúng túng đưa bóng vào lưới nhà. 2-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 

Đây là ba điểm đầu tiên của ĐT Việt Nam sau hai lượt trận tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trong khi đó, ĐT Đài Loan vẫn chưa có điểm.

 

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa