Thứ 2, 29/04/2024, 07:49[GMT+7]

U23 Việt Nam khiến báo chí, người hâm mộ thế giới bàng hoàng

Chủ nhật, 21/01/2018 | 07:00:48
401 lượt xem
U23 Việt Nam đã tạo nên một cơn địa chấn khắp Châu Á khi đánh bại ứng cử viên vô địch U23 Iraq một cách thuyết phục để giành tấm vé vào bán kết giải đấu U23 Châu Á 2018. Đây là điều mà ít người dám nghĩ tới trước khi trận đấu diễn ra, khiến truyền thông quốc tế, cũng như người hâm mộ bóng đá trên toàn địa cầu đầy kinh ngạc.

Cả Châu Á ngỡ ngàng

Sau chiến thắng lịch sử này, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) gọi chiến thắng của U23 Việt Nam là "phi thường". Theo đó, U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq nhờ thần kinh thép trong loạt sút luân lưu.

Thuật lại diễn biến đáng chú ý nhất của trận đấu, AFC viết: Với tình huống thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt gọn cú đá 11m đầu tiên của đối thủ đã chứng tỏ bản lĩnh của U23 Việt Nam. Loạt luân lưu mang đến cái kết nghẹt thở cho một trận đấu đặc biệt, đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết.

Báo chí xứ sở Kim Chi cũng dành không ít lời khen ngợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ Sportalkorea đánh giá: "HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam phải có một thứ ma thuật để khiến Iraq bị đột quỵ". Còn tờ Spotvnews lại một lần nữa ví thầy Park là "Hiddink của Việt Nam". Tờ báo này còn đặt ra kịch bản Việt Nam sẽ tái ngộ Hàn Quốc ở trận chung kết.

Còn báo chí Thái Lan cũng dành rất nhiều thời gian để nói về chiến thắng này. Với tựa đề : "Lịch sử Việt Nam sang trang tại châu Á", tờ Siam Sports, đã mô tả lại trận đấu nghẹt thở của U23 Việt Nam trước U23 Iraq. Chiến thắng trước Iraq thật có ý nghĩa, nó cho thấy Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại được các đội bóng hàng đầu châu lục".

Trong khi đó, tờ Goal Thái Lan đã ca ngợi: "U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á giành vé vào bán kết VCK U23 châu Á.

Báo Fox Sports Asia viết trên Twitter: "Các bạn có tin nổi không?, Sau trận đấu kịch tính, U23 Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào bán kết U23 châu Á!".

Nên biết rằng sau ba trận ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2018, U23 Iraq thắng hai trận, hòa một, ghi được 5 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Hai lần tham dự VCK U23 châu Á trước đây, U23 Iraq đều có mặt ở vòng bán kết. Năm 2013, họ đã lên ngôi khi giải đấu diễn ra tại Oman. Năm 2016, U23 Iraq thua U23 Nhật Bản ở bán kết và về đích ở vị trí thứ 3. Trước trận đấu này, họ còn được nghỉ ngơi hơn nhiều hơn U23 Việt Nam chúng ta 1 ngày.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam một lần nữa thể hiện ý chí thi đấu kiên cường, quả cảm để khiến U23 Iraq phải ngậm trái đắng. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại đối thủ Tây Á theo cách không thể kịch tính hơn!

Chiến thắng của U23 Việt Nam đã mang về niềm vui tột độ cho người hâm mộ cả nước (ảnh Zing)

U23 Việt Nam nhận ‘mưa’ tiền thưởng

Ngay sau khi đội tuyển U23 giành tấm vé vào bán kết giải U23 châu Á, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có thư chúc mừng. Để khích lệ cầu thủ, Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng quyết định thưởng nóng cho đội tuyển 1 tỷ đồng. Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF cũng thưởng 1 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty Trường Hải thưởng 1 tỷ đồng, CĐV Hoàn “say” Hải Phòng thưởng 500 triệu. Cựu Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng thưởng 200 triệu.

Trước đó, với thành tích vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo được thưởng 1,6 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền mà U23 Việt Nam nhận được cho đến lúc này là 5,3 tỷ đồng.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi và thành tích “chấn động” này, U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với những phần thưởng ấy, và chắc chắn rằng số tiền thưởng mà U23 Việt Nam nhận được sẽ chưa dừng lại ở đó.

Theo baomoi

  • Từ khóa