Thứ 7, 18/05/2024, 00:31[GMT+7]

Messi lại phá kỷ lục, Barcelona hạ gục Granada

Thứ 4, 21/03/2012 | 08:37:07
1,538 lượt xem
Với cú hat-trick có được trong chiến thắng 5-3 của Barca trước Granada, Leo Messi thiết lập kỷ lục mới cho Barca là 234 bàn thắng, đồng thời giúp đội nhà rút ngắn cách biệt với Real Madrid còn 5 điểm.

Messi tiếp tục tỏa sáng và Barca tiếp tục chiến thắng (Ảnh: Getty)

Trước khi trận đấu sớm của La Liga vòng 29 diễn ra, Messi đã có 231 pha lập công từ ngày khoác áo đội bóng xứ Catalonia, chỉ kém kỷ lục ghi bàn mọi thời đại đã tồn tại gần 60 năm của cố danh thủ Cesar Rodriguez đúng 1 bàn. Chính vì đó, sự nỗ lực của tiền đạo người Argentina trong trận đấu này là một sự ghi nhận đáng kể và những gì anh làm được còn nhiều hơn thế.
 
Trong 17 lần làm khách đến Camp Nou, Granada chưa có một lần giành chiến thắng và điều đó khiến các culé thêm tự tin cho những hy vọng của mình vào thầy trò Pep Guardiola.
 
Granada đã gây bất ngờ cho nhà vô địch La Liga khi có 3 bàn thắng vào lưới Valdes. Tuy nhiên, Leo Messi đã làm lu mờ tất cả khi biến trận đấu thành sàn diễn của chính mình để phá kỷ lục và để ghi tên mình vào lịch sử. Với 3 bàn thắng vừa có được, Messi đã ghi được 34 bàn từ đầu mùa La Liga, nhiều hơn người dẫn đầu trước đó là Cristiano Ronaldo 2 bàn. Đây cũng đã là pha lập công thứ 54 của Messi trên tất cả các mặt trận. Hơn thế nữa, 3 bàn thắng này giúp anh có được tổng cộng 234 bàn thắng cho Barca để phá kỷ lục tồn tại suốt 57 năm qua của cố danh thủ Cesar Rodriguez (232 bàn).
 
Chiến thắng trước Granada và kỷ lục của Messi giúp Barca không chỉ giành trọn vẹn 3 điểm thuyết phục mà còn giúp đội chủ sân Camp Nou gây áp lực đáng kể lên Real Madrid khi rút ngắn khoảng cách chỉ còn là 5 điểm trước chuyến làm khách của thầy trò HLV Jose Mourinho đến sân của Villarreal đêm nay.

Guardiola: "Messi là một sự khác biệt" (Ảnh: Reuters)

Phát biểu sau chiến thắng 5-3 của Barca, HLV Pep Guardiola đã ví Messi như một Michael Jordan trong bóng đá với kỷ lục ghi bàn mà anh vừa thiết lập được. Theo đó, chiến lược trẻ tuổi này cho hay: “Có rất ít người như cậu ấy trong lịch sử, người đã thống trị môn thể thao mà mình theo đuổi. Messi là cầu thủ tuyệt vời nhất thế giới lúc này. Tôi xin lỗi những cầu thủ khác nhưng cậu bé này là một sự khác biệt”.
 
Tiến hành chấm điểm sau trận đấu này, hàng công của Barca được trang Goal đánh giá cao và riêng Messi nhận điểm 9 cho phong độ xuất sắc của mình. Tuy nhiên, việc để lọt lưới đến 3 bàn, hàng thủ Barca không tránh khỏi việc nhận những điểm trừ. Dẫu vậy, Barca vẫn đạt được mục tiêu cuối cùng là chiến thắng và gây áp lực lên Real Madrid. Chiến thắng trước Granada cũng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola tại La Liga.

Theo VTV

  • Từ khóa