Thứ 7, 18/05/2024, 20:54[GMT+7]

Thái Thụy: Xảy ra 25 sự cố lưới điện do diều gây ra

Thứ 5, 03/08/2023 | 16:27:13
7,954 lượt xem
Theo thống kê của Điện lực huyện Thái Thụy, tính từ đầu năm đến nay, tại hệ thống lưới điện trung thế trên địa bàn đã xảy ra 25 sự cố do diều gây ra, trong đó tập trung vào các tháng gần đây.

Công nhân Điện lực Thái Thụy xử lý sự cố điện do diều gây ra.

Do khung diều làm bằng sợi các-bon và kim loại nên khi diều bay vào đường dây gây ngắt mạch tạo sự cố lưới điện, đứt dây dẫn. Các xã xảy ra tình trạng buông thả diều gây sự cố cho lưới điện như: Thụy Liên, Thụy Bình, Thụy Văn, Thụy Hưng, Thụy Quỳnh, Thụy Chính, Thụy Văn, Thái Xuyên, Tân Học, Dương Hồng Thủy, Thái Hưng, Thái Phúc. Các sự cố do diều gây ra trên lưới điện ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất của các doanh nghiệp và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt sản xuất của các nhà đầu tư thứ cấp tại khu công nghiệp Liên Hà Thái; gây nguy cơ gây mất an toàn cho người và cháy nổ rất cao.

 Một chiếc diều mắc trên hệ thống lưới điện trung áp thuộc địa bàn xã Thụy Văn.

Để hạn chế sự cố lưới điện do thả diều gây ra, UBND các xã, thị trấn cần tăng cường công tác tuyên truyền về việc nghiêm cấm người dân thả diều gần đường dây điện.  Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an xã, thị trấn tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành thì người dân cần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về việc bảo vệ các công trình lưới điện.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày