Thứ 2, 20/05/2024, 15:59[GMT+7]

“Mặt trận không tiếng súng” của người lính

Thứ 5, 03/08/2023 | 22:31:54
1,698 lượt xem
Những năm gần đây, hoạt động đấu tranh phòng, chống các thế lực thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện, đạt được kết quả tốt, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sản xuất tin bài tuyên truyền, đẩy lùi thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Là người từng tham gia hội thi dân quân tự vệ cấp huyện, tỉnh, quân khu và toàn quốc nên dân quân Bùi Mạnh Cường, xã Quang Lịch (Kiến Xương) hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những thông tin xấu độc trên không gian mạng. Anh chia sẻ: Việc nhận diện các trang thông tin, hội nhóm phản động trên mạng xã hội không khó, cái khó nhất ở đây là tập hợp lực lượng để đấu tranh với các thông tin xấu độc, sai sự thật. Ngoài ra, một bộ phận người dân nhận thức còn hạn chế, dễ bị lôi kéo, kích động dẫn đến nghe và làm theo những phần tử phản động, chống phá Đảng, Nhà nước. Chính vì thế, bản thân tôi đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương thành lập các tài khoản mạng xã hội để chia sẻ những hình ảnh đẹp của lực lượng vũ trang, những thông tin hay, chính thống lên mạng xã hội để mọi người cùng đọc và hiểu. Thông qua việc làm của mình, tôi mong muốn mọi người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác trước những thông tin xấu độc, không chính thống trên mạng xã hội, góp phần giữ vững ổn định tình hình.

Đại tá Hoàng Văn Thanh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trước kia, cán bộ, chiến sĩ tham gia mạng xã hội chủ yếu đăng tải tin, bài, hình ảnh liên quan đến hoạt động cá nhân, gia đình, cũng có những bài viết chia sẻ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những hoạt động nổi bật của lực lượng vũ trang tỉnh nhưng không nhiều, tính chiến đấu chưa cao, hiệu quả đạt được thấp. Bộ CHQS tỉnh đã thành lập lực lượng 47 ở 2 cấp: Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị đầu mối trực thuộc. Thành viên được tuyển chọn tham gia lực lượng 47 là cán bộ chính trị các cơ quan, đơn vị, có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, có kiến thức chính trị - xã hội sâu rộng, am hiểu về thông tin mạng, có kỹ năng viết tin, bài, sản xuất phóng sự. Các nội dung được tập trung tuyên truyền là chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, hoạt động của lực lượng vũ trang, những tấm gương người tốt, việc tốt... để từ đó tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên mạng xã hội, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng sử dụng mạng xã hội, góp phần củng cố trận địa tư tưởng trên không gian mạng trong tình hình mới.  

Từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã viết hơn 50 tin, bài, sưu tầm trên 1.000 tin, bài, chia sẻ trên 1,4 triệu lượt bài viết, tham gia hàng chục nghìn lượt bình luận, báo cáo cấp trên 200 lượt thông tin xấu độc trên mạng xã hội để có phương án xử lý. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh và các nhóm chính thống của các địa phương thành lập nhiều hội nhóm, tài khoản thu hút hàng triệu người tham gia như “Vững tin theo Đảng”, “Hương sen Việt”, “Văn minh sông Hồng”, “Quê hương năm tấn”, “Hoa hướng dương”. Tiêu biểu như nhóm “Vững tin theo Đảng” có trên 120.000 người theo dõi, nhóm “Quê hương năm tấn” có hơn 4.000 người theo dõi, hàng ngày chia sẻ hàng chục thông tin, bài viết, góp phần phát hiện, đẩy lùi, xóa bỏ các tài khoản phản động, chống phá Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp với các lực lượng biên phòng, công an, đoàn thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Lực lượng dân quân tự vệ huyện Thái Thụy tham gia chia sẻ thông tin, bài viết nhằm đấu tranh với các thông tin xấu độc trên mạng xã hội. 

Đại tá Phạm Đức Kiên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội đòi hỏi công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực tư tưởng sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Chính vì thế, Bộ CHQS tỉnh sẽ chủ động xây dựng nhiều giải pháp đấu tranh; không ngừng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng 47; xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh về tư tưởng chính trị, góp phần ngăn chặn kịp thời những quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên không gian mạng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở.

Hồng Quân 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày