Chủ nhật, 19/05/2024, 00:25[GMT+7]

Sẵn sàng cho Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI

Thứ 6, 04/08/2023 | 22:13:00
5,364 lượt xem
Sau khi tổ chức thành công đại hội hội nông dân cấp cơ sở và cấp huyện, Hội Nông dân tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thăm mô hình chăn nuôi gà của nông dân Phạm Văn Tràng, xã Vũ Đoài (Vũ Thư)

Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Đại hội sẽ được tổ chức trong hai ngày 8 - 9/8/2023. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp hội và hội viên, nông dân toàn tỉnh. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023; đồng thời, xây dựng phương hướng, mục tiêu, giải pháp cho nhiệm kỳ tới, từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thông qua Đại hội sẽ nâng cao nhận thức, tăng cường đoàn kết, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của cán bộ, hội viên; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, mô hình tổ chức của hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Để tổ chức thành công Đại hội, Hội Nông dân tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch từ sớm, ban hành các văn bản hướng dẫn công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội, trong đó chú trọng xây dựng các văn kiện trình Đại hội và thực hiện tốt quy trình công tác nhân sự bảo đảm dân chủ, khách quan, bám sát Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam, hướng dẫn của Trung ương Hội và chỉ đạo của tỉnh. Nhân sự tham gia ứng cử Ban Chấp hành Hội khóa mới có cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và phát triển. Báo cáo chính trị trình Đại hội được xây dựng kỹ lưỡng, công phu, đánh giá đúng thực trạng, tình hình công tác hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ qua; nêu bật cách làm, kết quả của các phong trào, hoạt động, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, chú trọng các giải pháp củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh và triển khai hiệu quả, nhân rộng các mô hình tiêu biểu hướng đến mục tiêu hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, nâng cao thu nhập.

Ông Phạm Đức Tuyến, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Hưng cho biết: Cùng với việc tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028, chúng tôi phát động sâu rộng phong trào thi đua chào mừng Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI. Chúng tôi kỳ vọng nhiệm kỳ 2023 - 2028 Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hội viên về mọi mặt, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển đổi số giúp nông dân bắp nhịp với khoa học công nghệ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Còn ông Lê Văn Nga, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thụy Liên (Thái Thụy) chia sẻ: Cán bộ, hội viên nông dân toàn xã đang rất kỳ vọng, phấn khởi sẽ có bước đột phá trong nhiệm kỳ mới. Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều nông dân được tổ chức hội hỗ trợ về vốn, giống, khoa học kỹ thuật để vươn lên làm giàu tại địa phương với những mô hình cho giá trị kinh tế cao.

Cùng với làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội, Hội Nông dân tỉnh phát động các đợt thi đua chào mừng Đại hội đến các cấp hội với những công trình, phần việc cụ thể như xây dựng hàng cây nông dân, nhà nghĩa tình nông dân, tổ chức vệ sinh môi trường, đoạn đường nông dân tự quản, thi đua xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh; phát triển mạnh mẽ các chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã. Đặc biệt, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuẩn bị sản phẩm trưng bày tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, cơ chế, chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phát triển du lịch trong tỉnh gắn với các sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu địa phương tại nơi diễn ra Đại hội. Trưng bày các pa nô ảnh, giới thiệu phóng sự về hoạt động của hội và phong trào nông dân, những thành tựu trong sản xuất nông nghiệp, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, xây dựng công trình chào mừng Đại hội. 

Ông Nguyễn Đình Chung, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thái Thụy cho biết: Hội Nông dân huyện Thái Thụy đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên chuẩn bị và lựa chọn 6 sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của địa phương để tham gia trưng bày. Đây cũng là cơ hội rất tốt để người nông dân quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc thù có chất lượng tốt đến người tiêu dùng.

Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết thêm: Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển”, nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp hội nông dân trong tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện những mục tiêu trọng tâm, đột phá trong công tác hội và phong trào nông dân; đẩy mạnh chuyển đổi số, hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; thúc đẩy liên kết, hợp tác trong sản xuất theo chuỗi giá trị; quan tâm đến vấn đề xử lý rác thải, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, phát huy hiệu quả vai trò nông dân là chủ thể, là trung tâm của quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân theo hướng “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”.

 Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tham quan mô hình chế biến hải sản tại huyện Thái Thụy.

Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày