Thứ 2, 20/05/2024, 03:22[GMT+7]

Để thiếu nhi có mùa trung thu đáng nhớ

Thứ 7, 23/09/2023 | 12:12:51
2,454 lượt xem
Dịp này, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động hiệu quả nhằm đem đến cho các em thiếu nhi mùa trung thu thực sự ý nghĩa.

Thiếu nhi xã Vũ Hội (Vũ Thư) tập văn nghệ chuẩn bị cho tết Trung thu năm 2023.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 113/KH-UBND, ngày 22/8/2023 về việc tổ chức tết Trung thu năm 2023. Để bảo đảm mọi trẻ em được vui tết Trung thu, UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố bố trí kinh phí và vận động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, thăm, tặng quà cho trẻ em. Trong đó, nhấn mạnh việc tổ chức tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em trong hộ nghèo. Tổ chức các hoạt động vui chơi để gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp và phù hợp với điều kiện địa phương. Chú trọng việc bảo vệ sức khỏe, phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, nhất là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ trẻ em không bị ảnh hưởng bởi những đồ chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, độc hại nguy hiểm không phù hợp với trẻ em.

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã ban hành hướng dẫn tổ chức tết Trung thu tới tất cả đoàn các xã, thị trấn nhằm bảo đảm các hoạt động tết Trung thu năm 2023 được triển khai rộng khắp, đồng loạt với những hình thức phong phú, thiết thực. Với phương châm để mọi trẻ em được tham gia đón tết Trung thu vui vẻ, an toàn và lành mạnh, chúng tôi định hướng, giáo dục trẻ em tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống; tự tạo trò chơi, đồ chơi bổ ích, có lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ em. Hiện nay, tại huyện Vũ Thư, đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kế hoạch tổ chức tết Trung thu năm 2023. Đồng thời, các xã cũng đang khẩn trương tập luyện văn nghệ và nghi thức cho các em thiếu niên, nhi đồng, chuẩn bị các điều kiện cho tết Trung thu.

Theo kế hoạch, Vũ Thư sẽ tổ chức “Đêm hội trăng rằm năm 2023” quy mô cấp huyện với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” vào tối ngày 24/9 (ngày 10/8 âm lịch) tại sân Nhà văn hóa huyện. Thiếu nhi huyện Vũ Thư sẽ được tham gia các hoạt động cắm trại, múa lân sư tử, liên hoan văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian. Tại chương trình, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện sẽ được động viên và tặng quà.

Anh Đoàn Văn Chiểu, Phó Bí thư Huyện đoàn Kiến Xương chia sẻ: Các cơ sở đoàn tập văn nghệ cho các anh chị đoàn viên và đồng loạt cho các thôn, tổ dân phố nổi trống để các em thiếu nhi tập các bài múa, hát. Tại huyện Kiến Xương, chúng tôi sẽ tổ chức cắm trại tập trung vào sáng ngày 14/8 âm lịch. Trong dịp này, các đội tuyên truyền sẽ vận động nguồn xã hội hóa để tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, ngày 25/9 tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao trên 150 suất quà cho trẻ em của làng chài Cao Bình (xã Hồng Tiến).

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh được quan tâm trên tất cả các lĩnh vực thông qua ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết Trung thu. Các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các cấp, ngành và toàn xã hội quan tâm chăm sóc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. 

Ông Bùi Văn Huân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Tết Trung thu là dịp để toàn xã hội quan tâm đến trẻ em, tạo không khí, môi trường cho trẻ em phát huy được quyền của mình, bảo đảm môi trường an toàn, tránh thương tích cho trẻ. Thời điểm này, từ cấp huyện, các xã, phường, thị trấn đến các thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị đều có kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Trung thu cho các cháu. Với sự quan tâm chăm lo và sự chủ động, tích cực của các cấp, ngành và toàn xã hội dành cho các em thiếu niên, nhi đồng, mùa trung thu năm nay, thiếu nhi Thái Bình sẽ có những giây phút được thoải mái, vui chơi thực sự ý nghĩa và đáng nhớ.

Đỗ Hồng Gia

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày