Thứ 7, 18/05/2024, 20:19[GMT+7]

Những “thủ lĩnh” phụ nữ nhiệt tâm với phong trào

Thứ 2, 18/12/2023 | 07:20:40
4,629 lượt xem
Những năm qua, trên địa bàn huyện Kiến Xương xuất hiện nhiều gương cán bộ hội phụ nữ tâm huyết với công việc, đưa phong trào phụ nữ đạt nhiều thành tích đáng tự hào, là những bông hoa đẹp trong công tác hội và phong trào phụ nữ tại các địa phương.

Hội LHPN xã Thanh Tân (Kiến Xương) thu gom phế thải bán gây quỹ làm từ thiện.

Hết mình với phong trào

Không ngại khó, không ngại khổ, chỉ mong làm được nhiều việc ý nghĩa - đó là tâm sự của bà Trần Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Nguyên khi trao đổi với chúng tôi. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, ngay từ đầu nhiệm kỳ, bà Yến luôn xác định công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tích cực triển khai thực hiện. 

Bà Yến cho biết: Hàng năm, tôi chủ động tuyên truyền, triển khai lồng ghép các cuộc vận động, phong trào thi đua với các nhiệm vụ trọng tâm của hội, chỉ đạo thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, phong trào “Cán bộ, hội viên phụ nữ Thái Bình tích cực, sáng tạo xây dựng tổ chức hội cơ sở vững mạnh” gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch”. Từ năm 2021 đến nay, tôi đã chỉ đạo các chi hội giúp được thêm 30 gia đình hội viên đạt nội dung cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; tổ chức ra mắt thành công câu lạc bộ chèo và mô hình an toàn cho phụ nữ và trẻ em của hội; hình thành thêm mô hình thu hút phụ nữ cao tuổi tham gia sinh hoạt hội và câu lạc bộ bóng chuyền hơi ở các chi hội...

Thời gian qua, Chủ tịch Hội LHPN xã Quang Lịch Cao Thị Bông cũng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, các hoạt động xã hội, từ thiện như trao quà cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phát cháo nghĩa tình tại Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương... 

“Bản thân tôi luôn ý thức gương mẫu đi đầu trong các phong trào, thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của chị em, vận động chị em tích cực thực hiện các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong năm 2023 đã có gần 100 gia đình hội viên hiến đất để làm đường giao thông. Hội đã nhận đỡ đầu 2 cháu bé với số tiền 500.000 đồng/tháng, duy trì mô hình “Cặp lá yêu thương”, xây nhà tình thương và thu gom phế liệu để xây dựng quỹ giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo với số tiền hàng chục triệu đồng “ - bà Bông chia sẻ.

Hội viên phụ nữ xã Quang Lịch (Kiến Xương) đóng góp ngày công lao động sửa nhà cho hội viên phụ nữ đơn thân.

Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là một trong những dấu ấn nổi bật thể hiện sự quyết tâm, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của người đứng đầu các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Kiến Xương. 

Bà Bùi Thị Thơm, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Định cho biết: Từ năm 2016, thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN huyện về xây dựng mô hình “Cặp lá yêu thương”, tôi cùng các đồng chí Ban Chấp hành Hội gương mẫu đi đầu mỗi người một năm ủng hộ các cháu 30.000 đồng, vận động mỗi hội viên mỗi năm ủng hộ các cháu 10.000 đồng và kêu gọi các hội viên có điều kiện ủng hộ thêm. Từ mô hình này, 5 năm qua Hội đã giúp được 40 cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 100 triệu đồng. Cùng với đó, từ năm 2021 tôi chỉ đạo các chi hội xây dựng mô hình “Mẹ đỡ đầu” và đã quyên góp được 15 triệu đồng để ủng hộ các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra tôi còn tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt mô hình biến rác thải thành tiền, kết quả đến nay đã thu về hơn 35 triệu đồng, hỗ trợ 8 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Để giúp đỡ các chị em có điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống, với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của người cán bộ hội, chị Đặng Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Tân đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả. 

Chị Thu cho biết: Là đơn vị đầu tiên của huyện Kiến Xương thực hiện mô hình biến rác thải thành tiền, tôi đã chọn Chi hội Phụ nữ thôn An Cơ Nam làm điểm rút kinh nghiệm sau đó nhân ra 6/6 chi hội. Đến nay, các chi hội đã thu về hơn 35 triệu đồng từ mô hình, tổ chức trao tặng 27 “cặp lá yêu thương”, thăm, tặng 92 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân tôi còn tham gia hiến máu tình nguyện 12 năm liên tục để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Những việc làm cụ thể, thiết thực trên đã tạo hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam nói chung, cán bộ hội LHPN các cấp huyện Kiến Xương nói riêng. Qua đó lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa, đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chi hội thôn An Chỉ, xã Bình Nguyên thực hiện mô hình biến rác thải thành tiền. 

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày